ทนได้! 'ปารีณา' บอกเข้าใจ 'เสรีพิศุทธ์' อารมณ์แปรปรวน

ทนได้! 'ปารีณา' บอกเข้าใจ 'เสรีพิศุทธ์' อารมณ์แปรปรวน

"ปารีณา" บอกเข้าใจ "เสรีพิศุทธ์" อารมณ์แปรปรวน เหมือนหญิงเป็น ปจด. พร้อมรับการตรวจสอบปมที่ดิน ปัดตอบกรณี รมช.เกษตร ระบุมีทางรอดเรื่องที่ดิน

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 62 ที่รัฐสภา น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวต่อประเด็นที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระบุเรื่องที่ดินจำนวน 1,700 ไร่ที่ จ.ราชบุรี ของตนนั้นมีทางช่วยเหลือและอาจไม่มีความผิด ว่า ตนทราบเรื่องดังกล่าว แต่ไม่ขอรายละเอียดในขณะนี้ ส่วนกรณีที่มีผู้ยื่นเรื่องให้ตรวจสอบตนพร้อมเข้าสู่กระบวนการ รวมถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธาน กมธ.การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ตั้งเรื่องการมีที่ดิน 1,700 ไร่ ของตนให้ กมธ.ตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม ในขั้นตอนเสนอเรื่องใน กมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตฯ ตนมองว่าไม่เป็นไปตามขั้นตอน เพราะใช้อำนาจเฉพาะประธาน กมธ. เสนอ ดังนั้น ในการประชุม กมธ. สัปดาห์หน้า ตนฐานะ กมธ. จะเสนอให้ทบทวนและขอให้ดำเนินการให้เป็นไปตามขั้นตอนการเสนอเรื่องตรวจสอบเข้าสู่การพิจารณาของ กมธ.

น.ส.ปาวีณา กล่าวต่อประเด็นการประชุมกับ กมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตฯ ที่ถูกมองว่ามีความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ และสร้างประเด็นทางการเมือง ว่า ใน กมธ. ไม่มีเกมการเมือง แต่ตนเห็นว่าประธาน กมธ. ทำไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะกรณีเรียก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงว่าการกระทรงงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เข้าชี้แจง ทั้งนี้ ระหว่างการประชุมที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่าตนไม่ใส่ใจและใช้โทรศัพท์ถ่ายวิดีโอนั้นตนยอมรับว่าถ่ายวิดีโอจริง เพื่อเตรียมไปดำเนินคดี เพราะในการประชุม กมธ. มีลักษณะการกระทำผิดกฎหมาย

"กับสิ่งที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ทำกับดิฉันนั้น เหมือนคนอารมณ์แปรปรวน ซึ่งเข้าใจว่าคล้ายกับผู้หญิงที่ช่วงที่เป็นประจำเดือน ทั้งนี้ ยอมรับว่าที่ต้องออกจากห้องประชุมเพราะมีธุระและมี ส.ส.ของหลายพรรคทยอยออกจากห้องประชุมไปบ้างแล้ว ซึ่งสิ่งที่ดิฉันถูกกระทำนั้น เอ๋ทนได้ ส่วนข้อเสนอให้ปลดประธาน กมธ. นั้นทำได้ และขอให้ติดตาม" น.ส.ปารีณา กล่าว