"ลอว์สัน" ลุยตลาดกาแฟ ปั้นแบรนด์ "ลอว์สัน คาเฟ"

"ลอว์สัน" ลุยตลาดกาแฟ ปั้นแบรนด์ "ลอว์สัน คาเฟ"

ตลาดกาแฟคั่วบด หรือ กาแฟสด ยังเป็นธุรกิจดาวรุ่งที่มีการขยายตัวสูงอย่างต่อเนื่องจากผู้เล่นรายเก่าและ “แบรนด์ใหม่” ประกาศตัวลงสมรภูมิ 20,000 ล้าน!! 

ด้วยวัฒนธรรมกาแฟของชาวไทยที่เริ่มลงลึกเลือกเฟ้นรสชาติ ประสบการณ์ และดื่มเป็นกิจวัตรมากขึ้น สร้างดีมานด์และโอกาสธุรกิจให้เส้นทางสายกาแฟนี้ยังเติบโตไปได้อีกยาวไกล

ล่าสุด ร้านสะดวกซื้อพรีเมียมจากญี่ปุ่น ลอว์สัน108” เดินหน้าปั้นแบรนด์ ลอว์สัน คาเฟ่ (LAWSON Cafe) อย่างจริงจัง เพื่อเสิร์ฟกาแฟสดใน “ราคาเป็นมิตร” เป็นจุดขายดึงลูกค้าเข้ามาใช้บริการภายในร้านลอว์สัน 108 รองรับเทรนด์การบริโภคกาแฟของลูกค้าชาวไทยที่ปรับเปลี่ยนจากรูปแบบ สำเร็จรูป   มองหาทางเลือกและประสบการณ์ใหม่มากขึ้น

โคอิจิ ฮิโรเสะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สห ลอว์สัน จำกัด กล่าวว่า  ปัจจุบันร้านลอว์สัน 108 มีเครือข่ายสาขากว่า 130 สาขา  เปิดบริการ “ลอว์สัน คาเฟ่” จำนวน 16 สาขา ซึ่งจะมีการเปิดบริการเพิ่มภายในสิ้นปีนี้อีก 3 สาขา

ในปีหน้า วางแผนเปิด ลอว์สัน คาเฟ่” เพิ่มในร้านลอว์สัน108 สาขาอย่างต่อเนื่อง คาดว่าสิ้นปี 2563 จะมีลอว์สัน คาเฟ่ ให้บริการ ไม่น้อยกว่า 20 สาขา โดย ลอว์สัน คาเฟ่ จำหน่ายเครื่องดื่ม 14 เมนู เป็นเครื่องดื่มร้อน 6 เมนู และเครื่องดื่มเย็น 8 เมนู มีเมนูซิกเนเจอร์ที่ได้ความนิยม คือ ลาเต้ ซิกเนเจอร์ และเมนูใหม่ เฮเซลนัท ลาเต้ เย็น ราคาเริ่มต้น 25 บาท

นับเป็นการต่อจิ๊กซอว์เติมเต็มสินค้าและบริการของร้านสะดวกซื้อที่วันนี้ไม่ได้ทำหน้าที่จำหน่ายเพียงสินค้าจำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัน!!