'ปธ.กมธ.ปราบโกง' ปัดขัดแย้งในกมธ. เดินหน้าสอบที่ดิน 'ปารีณา'

'ปธ.กมธ.ปราบโกง' ปัดขัดแย้งในกมธ. เดินหน้าสอบที่ดิน 'ปารีณา'

"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ปัดขัดแย้งใน กมธ. เดินหน้าสอบที่ดิน "ปารีณา" จ่อขอข้อมูลบัญชีทรัพย์สิน ย้อนหลังตั้งแต่เป็น ส.ส.

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวยืนยันว่าการประชุมภายใน กมธ. ไม่มีความขัดแย้ง แม้จะประเด็นตอบโต้กับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในระหว่างการประชุม กมธ. เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามพฤติกรรมของ น.ส.ปารีณา ที่ตนมองว่าไม่ใส่ใจในการทำงาน เพราะไม่ยอมรับงานตามที่ตนมอบหมาย รวมถึงไม่ใส่ใจในการประชุม เนื่องจากระหว่างการพิจารณาได้เดินเข้า เดินออกห้องประชุมก่อนการประชุมแล้วเสร็จนั้นจะยังไม่เสนอให้ถอดออกจากการทำหน้าที่ใน กมธ. เพราะถือว่าเป็นเด็กและขอดูพฤติการณ์ในการทำหน้าที่ต่อไปก่อน

อ่านข่าว-'มท.1' เผยที่ดิน 'ปารีณา' ว่ากันตามขั้นตอนกม.

“คุณปารีณาก่อนเข้ามาเป็น กมธ. ก็ซ่า ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย เมื่อมาประชุมนั่งเล่นโทรศัพท์ ไม่ได้สนใจการประชุม มาประชุมแค่ยกมือคัดค้านที่ประชุมซึ่งขอมติว่าจะเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาชี้แจง กมธ. ด้วยตนเองหรือไม่ พอโหวตเสร็จ เก็บกระเป๋าเดินออกห้องประชุม ผมให้งานทำก็บอกว่า หนูไม่ทำ ท่านไม่มีสิทธิ์มาสั่ง มารยาทแบบนี้มีด้วยหรอ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับการตรวจสอบการถือครองที่ดิน 1,700 ไร่ของ น.ส.ปารีณา นั้น ยอมรับว่าเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาช่วงที่ น.ส.ปารีณา ไม่อยู่ในการประชุม ทั้งนี้ กมธ. จะเดินหน้าตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแน่นอน เพราะเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ คงไม่ดำเนินการ เพราะระหว่างการลงพื้นที่ จ.ราชบุรี ช่วงการประชุม ครม. อย่างเป็นทางการนอกสถานที่นั้น ดูมีพฤติกรรมรักกัน และหากหอมแก้มได้คงทำไปแล้ว ดังนั้น กมธ. ต้องตรวจสอบ เบื้องต้นจะเชิญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้แจงและขอข้อมูลการยื่นบัญชีทรัพย์สินของ น.ส.ปารีณา ตั้งแต่รับตำแหน่ง ส.ส. ย้อนหลัง เพื่อตรวจสอบ รวมถึงจะเชิญเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเกี่ยวกับที่ดินด้วย ซึ่งจะทยอยเชิญชี้แจง