ย้ำ 'พปชร.' ส่งคนลงเลือกตั้งซ่อม ขอนแก่น เขต 7 แน่นอน

ย้ำ 'พปชร.' ส่งคนลงเลือกตั้งซ่อม ขอนแก่น เขต 7 แน่นอน

"ประวิตร" เผยยังไม่รู้จะไปแจงกมธ.ป.ป.ช. รอบ 4 เองหรือไม่ ย้ำไม่ต้องส่งทีมงานช่วย "ปารีณา" ปมที่ดิน ลั่น "พปชร." ส่ง ส.ส. ชิงเลือกตั้งซ่อม ขอนแก่น เขต 7 แน่นอน

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 62 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) มีมติเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร เข้าชี้แจงกรณีการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วน และการเสนอร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 63 ในวันที่ 20 พ.ย.นี้ ซึ่งเป็นรอบที่ 4 ว่า ยังไม่รู้ว่าจะไปด้วยตัวเองหรือไม่

เมื่อถามว่า กมธ.ชุดดังกล่าวระบุว่า หากทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ไม่มาชี้แจงด้วยตัวเอง อาจจะดำเนินคดีตามกฎหมาย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่รู้เขาจะทำอะไร ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่า กมธ.ชุดดังกล่าวมีนัยยะอะไรหรือไม่ ทั้ง พล.อ.ประวิตร ทำหนังสือชี้แจงไปแล้ว แต่ยังจะเชิญให้ไปชี้แจงด้วยตัวเองอีก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ได้ชี้แจงไปหมดแล้ว และได้ เป็นคนลงนามในหนังสือชี้แจงดังกล่าวด้วยตัวเอง เมื่อถามย้ำว่า คิดว่ามีนัยยะอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวตอบทันทีว่า “ไม่รู้ๆ”

เมื่อถามว่า เรื่องดังกล่าวส่งผลให้ กมธ. ชุดนี้ หันไปตรวจสอบเรื่องการถือครองที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนเคยบอกไปแล้วว่าเรื่องของ น.ส.ปารีณา เขาสามารถตอบเองได้ ไม่เป็นไร เพราะเป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ผู้สื่อข่าวถามว่า จะตั้งทีมงานไปช่วยเหลือ น.ส.ปารีณา ในเรื่องดังกล่าวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้อง เพราะเป็นเรื่องของความจริง ผู้สื่อข่าวถามถึง กรณีที่ 5 พรรคเล็ก ตั้งกลุ่มนักชน ประกาศพร้อมโหวตสวนมติรัฐบาล หากรัฐมนตรีไม่สามารถตอบในการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีๆ ทุกคนก็อยู่ด้วยกันอยู่แล้ว แล้วที่ว่าจับกลุ่มนั้นมีใครบ้าง มีกี่คน ตนเชื่อมั่น ไม่ต้องห่วง

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐเตรียมส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ที่จังหวัดขอนแก่น แทน นายนวัธ เตาะเจริญสุข พล.อ.ประวิตร ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐส่งผู้สมัครลงแน่นอน