'เสรีพิศุทธ์' ไม่สน 'สิระ' ชงปลดพ้น 'ปธ.กมธ.' ปรามโกง

'เสรีพิศุทธ์' ไม่สน 'สิระ' ชงปลดพ้น 'ปธ.กมธ.' ปรามโกง

"เสรีพิศุทธ์" เมิน "สิระ" เสนอเรื่องปลด บอกถอดถอนตำแหน่งตามระเบียบทำไม่ได้ ย้ำประธาน กมธ.เป็นโควตาฝ่ายค้าน

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 62 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ต่อประเด็นที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ หนึ่งใน กมธ.ป.ป.ช. เตรียมเสนอให้ที่ประชุม กมธ. ปลดตนเอง ออกจากตำแหน่งประธาน กมธ. ว่า ข้อเสนอดังกล่าวเป็นไปไม่ได้ เพราะไม่มีระเบียบข้อบังคับการประชุมใดกำหนดไว้ อย่างไรก็ตาม ที่ระบุว่าหากปลดตนได้แล้ว นายสิระ จะเข้าไปเป็นประธาน กมธ. เองนั้น ยิ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะโควต้าประธาน กมธ.คณะดังกล่าวเป็นของพรรคฝ่ายค้าน อีกทั้งตอนแรกตนไม่ต้องการเป็น แต่ ส.ส.ส่วนใหญ่ที่เป็น กมธ. เลือกให้ตนฐานะ ส.ส.สมัยแรกทำหน้าที่ดังกล่าว

อ่านข่าว-'สิระ' จ่อเสนอ เปลี่ยน ประธาน 'กมธ.ปราบโกง' 

“ที่ นายสิระ บอกว่ามีกมธ. ข้างมาก 8 คนจะลงมติให้ปลดผม เขาไปซื้อใครมาบ้าง เมื่อวานก็เห็นเขาคุยกับคนของพรรคผมอยู่ ไม่รู้แจกกล้วยหรือเปล่า การทำงานของ นายสิระ ที่ไปด่าข้าราชการ มองๆ แล้วเป็นการกระทำที่แย่ที่สุดตั้งแต่ผมเกิดมา อีกทั้งจะพูดอะไรก็พูดกันด้วยเงิน ทำให้มีเรื่องทุจริตมากที่สุด เรื่องจะปลดผมนั้น ผมไม่สนใจ กับการกระทำของ ส.ส.สวะ จากนี้ผมคงไม่ต้องคุยหรือทำความเข้าใจอะไร เพราะการพิจารณาเรื่องที่จะเข้าประชุมเป็นสิ่งที่ประธาน กมธ. ต้องควบคุม” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เข้าชี้แจงต่อ กมธ. ด้วยตนเอง ให้สมกับความเป็นชายชาติทหาร ที่ได้ปฏิญาณตนว่าจะปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์ประชาชน ประเทศด้วยความซื่อสัตย์ ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าการเรียกบุคคลทั้ง 2 มาชี้แจงนั้นเป็นไปตามอำนาจและหน้าที่ที่ทำได้