‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘ทรงตัว’ ที่ 30.24 บาทต่อดอลลาร์

‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘ทรงตัว’ ที่ 30.24 บาทต่อดอลลาร์

จับตาทิศทางเจรจาการค้า ตลาดยังไม่เปิดรับความเสี่ยง และนักลงทุนมองเงินบาทเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย ทำให้บาทกลับมาถึงจุดเดียวกันกับช่วงก่อนธปท. ลดดอกเบี้ย

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ30.24 บาทต่อดอลลาร์ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน

ในช่วงคืนที่ผ่านมาตลาดการเงินเริ่มติดแนวต้านดัชนีS&P500 ของสหรัฐปรับตัวขึ้นได้เพียง0.1% ขณะที่บอนด์ยีลด์สหรัฐอายุ10 ปีปรับตัวลง5bps ลงมาที่ระดับ1.88% พร้อมกับราคาทองคำที่ฟื้นตัวขึ้น0.5% แตะ1463 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ประเด็นที่ตลาดให้ความสำคัญยังคงเป็นทิศทางการเจรจาการค้าแต่ล่าสุดทางการจีนยังไม่ตัดสินใจเรื่องปริมาณการซื้อสินค้าภาคเกษตรและการบังคับใช้กฏหมายห้ามถ่ายโอนนวัฒกรรมได้

ฝั่งนโยบายการเงินมีข้อมูลใหม่เล็กน้อยเมื่อนายเจอโรมพาวเวลประธานธนาคารกลางสหรัฐเข้าให้แถลงการณ์ต่อสภาแม้โดยรวมนายพาวเวลแจ้งว่าเฟดไม่มีแนวคิดที่จะลดดอกเบี้ยต่อจนกว่าจะมีข้อมูลใหม่เข้ามากระทบกับเศรษฐกิจสหรัฐแต่ตลาดกลับตีความว่าเฟดไม่มีรทางขึ้นดอกเบี้ยและยังสามารถลดดอกเบี้ยได้ถ้าเศรษฐกิจสหรัฐต้องกลับมาเผชิญกับความไม่แน่นอนจากสงครามการค้าอีกครั้ง

ฝั่งเงินบาทในวันก่อนปรับตัวลงทันทีที่หลุดแนวรับ30.30 บาทต่อดอลลาร์ส่งผลให้ในปัจจุบันกลับมาซื้อขายที่ระดับเดียวกับช่วงก่อนหน้าที่ธนาคารแห่งประเทศไทยจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยและออกกฎเกณฑ์เรื่องเงินทุนไหลออก

ในวันนี้มองภาพตลาดทุนที่ไม่ได้เปิดรับความเสี่ยงเป็นบวกกับเงินบาทที่เป็นสกุลเงินปลอดภัยสูงขณะเดียวกันก็เชื่อว่าความกัลวลจะกลับไปอยู่ฝั่งเงินดอลลาร์เพราะกำลังมีความเสี่ยงเรื่องการถอดถอนประธานาธิบดีเข้ามากดดันจึงต้องระมัดระวังว่าเงินดอลลาร์อาจอ่อนค่าลงได้อย่างรวดเร็วถ้าการถอดถอนบานปลายจนนักลงทุนขาดความมั่นใจ

มองกรอบเงินบาทวันนี้30.20- 30.30 บาทต่อดอลลาร์

อ่านข่าว-ไฟเขียว 'ชิมช้อปใช้3' งดแจก1พัน เพิ่มแคชแบ็ค20%