ควบรวม ‘ทีโอที​-แคท’ จ่อ​เข้าครม.19 พ.ย.นี้

ควบรวม ‘ทีโอที​-แคท’ จ่อ​เข้าครม.19 พ.ย.นี้

'ดีอีเอส'​ เล็งนำเรื่องควบรวม 'ทีโอที​-แคท'​ เข้าครม. 19 พ.ย.นี้ หวังปูทางดันร่วมประมูลคลื่น 5จี

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการควบรวมกิจการ    บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) หรือทีโอที กับบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือแคท เป็น บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ  จำกัด หรือเอ็นที ว่า จะพยายามนำเรื่องการควบรวมกิจการ เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)​ วันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ โดยมอบหมายให้              นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดีอีเอสรวบรวม​ข้อมูล และนำมาเสนอ​ใน 1-2 วันนี้ ก่อนเข้าสู่ที่ประชุม​ ครม. ต่อไป

อ่านข่าว-

ทั้งนี้ ได้หารือร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ถึงแนวทางการเข้าร่วมการประมูลคลื่นความถี่ เพื่อรองรับ 5จี ทราบว่า พอจะมีแนวทางที่ีทีโอที และแคท จะสามารถเข้าร่วมการประมูลได้ ไม่ว่าจะในรูปแบบ​การควบรวมกิจการแล้ว หรือต่างคนต่างเข้าร่วมการประมูล

“อย่างไรก็ตาม จะพยายามเร่งรัดเรื่องการควบรวมกิจการให้ได้ข้อสรุป​ทุกอย่างโดยเร็ว เพื่อให้ทีโอทีและแคท มีโอกาสเตรียมตัวเข้าร่วมการประมูล ทั้งนี้ เมื่อผ่านการเห็นชอบจาก ครม. แล้ว จะใช้เวลาอีกประมาณ 6-7 เดือนในการให้ที่ปรึกษา 3 ฝ่าย ได้แก่ 1.ด้านบุคลากร 2.ด้านการเงิน สิทธิประโยชน์ สวัสดิการ และ 3.ด้านสัญญาสัมปทาน ทำการศึกษา และกำหนดทิศทางในการดำเนินงานภายหลังการควบรวมกิจการ” นายพุทธิพงษ์ กล่าว