ดีเอสไอเตรียมสรุปสำนวนสั่งฟ้อง 'ชัยวัฒน์'

ดีเอสไอเตรียมสรุปสำนวนสั่งฟ้อง 'ชัยวัฒน์'

"อธิบดีดีเอสไอ" เตรียมสรุปสำนวนสั่งฟ้อง "ชัยวัฒน์" งดตอบโต้ผู้ต้องหา สั่งเก็บข้อมูลทุกบทสัมภาษณ์ หาก "มึนอ" ถูกข่มขู่-ไม่ปลอดภัย ให้ยื่นศาลร้องขอถอนประกันได้

เมื่อวันที่ 13 พ.ย.62 พ.ต.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ )กล่าวถึงการสอบสวนคดีฆาตกรรมนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ ว่า พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งเพื่อเตรียมสรุปสำสวนสั่งฟ้องนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร กับพวกตามขั้นตอน ซึ่งคาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนได้ตามกรอบเวลาที่กำหนดไว้ ขณะนี้ยังพอมีเวลาก็จะทยอยเก็บหลักฐานให้ครบถ้วน ไม่อยากให้มีช่องว่างช่องโหว่แต่อย่างใด

ส่วนกรณีน.ส.พิณนภา พฤกษาพรรณ หรือ มึนอ ภรรยาของบิลลี่ ระบุถึงข้อกังวลใจที่ผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ถูกปล่อยตัวชั่วคราวนั้น ตามหลักการหากผู้เสียหายรู้สึกว่าถูกคุกคามหรือไม่ปลอดภัยจากกลุ่มผู้ต้องที่ได้รับการประกันตัว นั้นสามารถยื่นคำร้องต่อศาลขอให้พิจารณาการถอนประกันตัวได้ เนื่องจากเงื่อนไขในการให้ประกันตัว ผู้ต้องหาจะต้องไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน หรือข่มขู่พยาน ซึ่งเป็นหลักเกณฑ์ปกติในทุกคดี

อ่านข่าว-ศาลกำหนดเงื่อนไข 'ชัยวัฒน์-พวก' ออกนอกประเทศ ให้

 

เมื่อถามว่า นายชัยวัฒน์ต้องข้อสังเกตถึงระยะเวลาในการดำเนินคคีประมาณ 6 เดือน ซึ่งดูเหมือนเร่งรัดมากเกินไป พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวว่า ตนไม่อยากจะไปโต้แย้งอะไรกับผู้ต้องหา ดีเอสไอมีหน้าที่เก็บรวบรวมพยานหลักฐานก็ทำตามขั้นตอนไม่ได้เร่งรัดเร่งรีบ ดีเอสไอมีกรอบระยะเวลาในการทำคดี ทุกอย่างว่ากันตามพยานหลักฐาน ส่วนนายชัยวัฒน์จะพูดจะให้สัมภาษณ์อะไรก็กระทำได้ เป็นสิทธิของนายชัยวัฒน์ยิ่งพูดยิ่งดี ดีเอสไอก็เก็บข้อมูลไปเรื่อยๆไม่มีปัญหาอยู่แล้ว

เมื่อถามอีกว่า หลังจากนี้ยังพิจารณาขอหมายจับหรือหมายเรียกเพิ่มเติมหรือไม่ พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวว่า คงต้องรอพนักงานสอบสวนตรวจสอบข้อมูล ตอนนี้ยังไม่ออกหมายบุคคลใดเพิ่ม อีกทั้งยังต้องตรวจสอบพยานหลักฐานบางส่วนในการตรวจค้นบ้านไร่ชัยราชพฤกษ์เมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา