ลุ้น!! หนึ่งเดียว คว้ารางวัล "รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี"

ลุ้น!! หนึ่งเดียว คว้ารางวัล "รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี"

สรยท. จัดทดสอบรอบสุดท้าย 7 รุ่น ก่อนประกาศผล 15 พ.ย.นี้

       สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย หรือ สรยท. จัดกิจกรรมลงคะแนนรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี หรือThailand Car of The Year รอบสุดท้ายโดยกรรมการที่ได้รับการแต่งตั้งมาร่วมทดสอบและลงคะแนนรวม 61 คน

       รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี เป็นรางวัลที่ สรยท. ดำเนินการต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 มีเป้าหมายเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ซึ่งสิ่งที่พิเศษและแตกต่างจากกรางวัลทั่วไป คือ มีรถคันดียวที่จะได้รับรางวัลดังกล่าว ไม่มีแบ่งแยกย่อยเป็นประเภทต่างๆ แต่อย่างใด

       การตัดสินจะเริ่มจากการคัดเลือกรถที่อยู่ในเกณฑ์รับการพิจารณาทั้งหมด เช่น เป็นรถผลิตในประเทศ และช่วงเวลาในการเปิดตัวที่กำหนดไว้ ก่อนที่จะเปิดให้สมาชิกสมาคมเป็นผู้โหวตให้คะแนน เหลือครึ่งหนึ่งของจำนวนรถทั้งหมดที่มีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนด โดยหลักเกณฑ์หลักๆ คือ เรื่องของสมรรถนะ ความสะดวกสบาย และที่สำคัญความคุ้มค่า ดังนั้นรถทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นรถเล็กราคาถูก หรือ รถหรูหราราคาแพงจึงมีสิทธิเท่าเทียมกันที่จะได้รางวัลมาครอง

       ภูวนาถ เผ่าจินดา นายกสมาคมฯ กล่าวว่า สำหรับThailand Car of The Year 2019 มีรถที่มีคุณสมบัติเข้ารับการพิจารณารวมทั้งหมด 14 รุ่น จาก 9 ยี่ห้อ จากนั้นขั้นต่อมาคือ การให้สมาชิกร่วมกันโหวตเพื่อคัดเลือกเอาครี่งหนึ่งเพื่อเข้าสู่รอบสุดท้ายต่อไป

       ซึ่งผลการโหวตได้รถเข้ารอบ 7 คัน จาก 6 ยี่ห้อ ประกอบไปด้วย บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์3 ฮอนด้าแอคคอร์ด มาสด้า 3 เอ็มจี เอชเอส ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส และโตโยต้า คัมรี่

       “สรยท. โดยคณะอนุกรรมการตัดสินและคัดเลือกรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2562 จัดประชุมเพื่อนับคะแนนโหวตรอบแรกเสร็จสิ้นด้วยความเรียบร้อย พร้อมจัดทดสอบเพื่อลงคะแนนครั้งสุดท้าย”

       ทั้งนี้สำหรับผลการตัดสินจะประกาศอย่างเป็นทางการ พร้อมจัดพิธีมอบรางวัลในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้

       ร่วมลุ้นว่าหนึ่งเดียวที่จะได้รางวัลนี้ไปครองจะเป็นรถรุ่นใด ยี่ห้อใด และตรงใจทุกท่านหรือไม่