'เสรีพิศุทธ์' เรียก 'ผบ.ตร.-สน.บางโพ' แจงกมธ.ปราบโกง

'เสรีพิศุทธ์' เรียก 'ผบ.ตร.-สน.บางโพ' แจงกมธ.ปราบโกง

“เสรีพิศุทธ์” เรียก “ผบ.ตร.-สน.บางโพ” แจงกมธ.ปราบโกง หลังพบออกหมายเรียกไม่ชอบธรรม

เมื่อวันที่ 13 พ.ย.62 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่ากมธ. ได้รับเรื่องตรวจสอบกรณีการออกหมายเรียกนายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ฐานะโฆษก กมธ. ของ สถานีตำรวจนครบาลบางโพ ที่ส่อขัดต่อกฎหมายและออกหมายเรียกโดยไม่ชอบ ซึ่งมีความสงสัยว่าเป็นการออกหมายเรียกเพื่อกลั่นแกล้งบุคคล ซึ่งวันที่ 20 พฤศจิกายน กมธ.จะเชิญ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางโพ ที่ออกหมายเรียกนายธีรัจชัย ชี้แจง อย่างไรก็ตามตนเข้าใจว่าการออกหมายเรียกดังกล่าวเป็นเพราะนายธีรัจชัย ฐานะอนุกรรมการตรวจสอบร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และถูกฟ้องร้องดำเนินคดี

“การออกหมายเรียกให้ไปพบวันที่ 7 พฤศจิกายน เวลา 09.00 น. ถือว่าเป็นช่วงเปิดสมัยประชุมสภา ไม่มีสิทธิที่ทำได้ ทั้งนี้หมายเรียกที่ส่งไปถึงบ้าน 17.00น. ของวันที่ออกหมายให้ไปพบเท่ากับว่าเขาจะไปให้การไม่ได้ ซึ่งเป็นการออกหมายโดยไม่ชอบธรรม ซึ่งการกระทำแบบนี้ไม่ใช่การทำงานที่ตรงไปตรงมาและให้ความยุติธรรมกับประชาชน” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

ด้านนายธีรัจชัย แถลงเพิ่มเติมว่ากรณีออกหมายเรียกตนดังกล่าวเชื่อว่าเป็นการออกหมายโดยกลั่นแกล้ง เพราะตนได้รับโทรศัพท์จากครอบครัวว่าได้รับหมายเรียกให้ไปให้ปากคำ เวลา 09.00น. ของวันที่ 7 พฤศจิกายน แต่ครอบครัวแจ้งตนวันที่ 7 พฤศจิกายน เวลา 17.00 น. และเมื่อตรวจสอบผ่านเลขรหัสไปรษณีย์ลงทะเบียนแบบด่วนพิเศษ (อีเอ็มเอส) พบว่าเจ้าหน้าที่ส่งเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน เวลา 17.00 น. ซึ่งกรณีดังกล่าวถือว่าต้องตรวจสอบ เพื่อไม่ให้มีกรณีเดียวกันกับตนเกิดขึ้นกับประชาชนทั่วไป.