'รองผบ.ตร.' ลงใต้ แกะรอยเส้นทางหนีคนร้ายยิงถล่มป้อมชรบ.ยะลา

'รองผบ.ตร.' ลงใต้ แกะรอยเส้นทางหนีคนร้ายยิงถล่มป้อมชรบ.ยะลา

"รองผบ.ตร." ลงใต้ แกะรอยเส้นทางหนีคนร้ายยิงถล่มป้อมชรบ.ยะลา เร่งขยายผลการซักถามตามล่ามือยิง15ศพ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 13 พ.ย.62 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบงานด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ เดินทางลงพื้นที่จ.ยะลา ตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุคนร้ายยิงถล่มป้อมชรบ.ตำบลลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 15 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา

โดยมี พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผบก.ภ.จว.ยะลา นำตรวจพื้นที่พร้อมรายงานความคืบหน้าของคดี โดยจุดที่เข้าไปตรวจสอบอีกครั้งคือที่บริเวณด้านข้างป้อมชรบ.ซึ่งเป็นพื้นที่สวนยางพาราและสวนกล้วยของชาวบ้าน ห่างจากป้อมประมาณ 100 เมตร ซึ่งจุดนี้เจ้าหน้าที่พบรอยเลือดที่คาดว่าเป็นของคนร้าย

อ่านข่าว-สุดเศร้า...สลายร่างวีรชนคนกล้าชรบ.ยะลา กลางสายฝน

 

นอกจากนี้ ยังเดินสำรวจพื้นที่โดยรอบของป้อมชรบ. โดยเฉพาะบริเวณถนนด้านหน้าของป้อมซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายเดินเท้าลงจากภูเขา จากนั้นได้กระจายกำลังเข้าโอบล้อมพื้นที่ป้อมชรบ.ก่อนเปิดฉากยิงถล่ม บริเวณดังกล่าวนี้พบเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายที่แยกย้ายทั้งขึ้นเขาและเข้าชุมชน

ภาหลังการลงพื้นที่พล.ต.อ.สุวัฒน์ เปิดเผยว่า คดีมีความคืบหน้าต่อเนื่องโดยขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผลจากข้อมูลที่ได้จากการซักถา ซึ่งยังไม่ขอเปิดเผยแต่ยืนยันมีความคืบหน้า ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้ว2คน และอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานอีกจำนวนหนึ่งทันทีที่มีหลักฐานครบถ้วนก็จะยื่นขอนุมัติหมายจับทันที

ส่วนจะมีการปรับแผนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่หรือไม่นั้น ให้เป็นไปตามกลไกของฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ ซึ่งได้มีการหารือกันตลอดว่าควรจะปรับหรือทบทวนกรทำงานในจุดไหน อย่างไร ทั้งนี้เพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น