หนุ่มเดนมาร์กร้องกองปราบ ถูก 'ส.ส.พรรคดัง' ย้อมแมวเลขไมล์รถ BMW

หนุ่มเดนมาร์กร้องกองปราบ ถูก 'ส.ส.พรรคดัง' ย้อมแมวเลขไมล์รถ BMW

นักธุรกิจชาวเดนมาร์ก ร้อง "กองปราบ" ถูกนักการเมืองพรรคดัง หลอกขายรถ BMW มือสอง พบถูกย้อมแมวเลขไมล์รถ หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 62 เวลา 10.30 น. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายแคสเปอร์ บาร์โธดิ (Mr.Casper Bartholdi ) นักธุรกิจชาวเดนมาร์ก ผู้เสียหาย พร้อม น.ส.ศิรินภา ขุมทอง พี่สะใภ้ และ นายนุกูล นุกูลกิจ ทนายความ เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.หญิง พรพิมล ดอกไม้ รอง สว.(สอบสวน) บก.ป. หลังติดต่อซื้อขายรถยนต์มือสอง ยี่ห้อ BMW รุ่นซีรีย์ 7 ปี 2011 จากคนในแวดวงการเมือง มาในราคา 1,450,000 บาท แต่รถกลับพังเสียหายตั้งแต่ถอยออกมา ก่อนตรวจสอบพบว่าเลขไมล์ไม่ตรงกับความจริง

น.ส.ศิรินภา กล่าวว่า นายแคสเปอร์ได้ให้ น.ส.ดวงใจ ขุมทอง ภรรยา ติดต่อซื้อรถยนต์ยี่ห้อ BMW รุ่นซีรีย์ 7 ปี 2011 ผ่านเว็บไซต์แห่งหนึ่ง เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2561 โดยพบว่าระบุเลขไมล์ไว้ที่ 60,000 กิโลเมตร ซึ่งได้นัดดูรถที่เต๊นท์มือสองย่านกาญจนาภิเษก โดยมีนักการเมืองรายหนึ่ง เป็นผู้ประสานติดต่อการซื้อขาย และพาดูรถ จากนั้นเมื่อตกลงราคาจนเป็นที่พอใจ ก็ขับรถมุ่งหน้ากลับบ้านที่ จ.ชลบุรี แต่รถเกิดเสียบริเวณมอเตอร์เวย์ จึงติดต่อเต๊นท์รถให้นำกลับไปซ่อม ซึ่งตลอดการใช้งาน ก็ต้องนำไปซ่อม 3 ครั้ง กระทั่งล่าสุดเดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้นำรถเข้าศูนย์รถที่ จ.ชลบุรี โดยตรง ก่อนที่ช่างจะตรวจสอบพบเลขไมล์จริงๆ ถึง 400,000 กิโลเมตร จึงเชื่อว่ารถน่าจะถูกกรอเลขไมล์ก่อนนำมาประกาศขาย ระหว่างนั้นยังต้องเสียเงินค่าซ่อมรถยนต์ไปกว่า 300,000 บาท

จากนั้นได้ติดต่อไปยังนักการเมืองรายดังกล่าวที่เต๊นท์ย่านกาญจนาภิเษกโดยตรง เพื่อขอเงินค่าดาวน์รถคืนกว่า 600,000 บาท แต่ตนได้รับกลับมาเพียง 300,000 บาท พร้อมระบุว่า พวกตนไม่สามารถแจ้งความเอาผิดได้ จึงทำให้เกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ทางทนาย ได้พามาแจ้งความดำเนินคดีกับนักการเมืองและพรรคพวก ในข้อหา “หลอกลวงผู้ซื้อในการโฆษณา” ตามกฎหมายอาญา มาตรา 271 และข้อหาฉ้อโกง ก่อนนำใบแจ้งความ ไปร้องทุกข์ที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สอบปากคำพร้อมตรวจสอบหนังสือสัญญาและเอกสารหลักฐานต่างๆ ก่อนรายงานเสนอข้อผู้บังคับบัญชาสั่งการต่อไป