ไร้รอยร้าว! 'นายกฯ' ลั่น 'พรรคร่วม' ยังคุยกันดี

ไร้รอยร้าว! 'นายกฯ' ลั่น 'พรรคร่วม' ยังคุยกันดี

"พล.อ.ประยุทธ์" นายกฯ ลั่นรัฐบาลไร้รอยร้าว ไม่เห็นพรรคร่วมระหองระแหง เผยยังคุยกันดี เมิน5 พรรคเล็กโหวตสวนศึกซักฟอก ฉะปชช. รู้เองทำประโยชน์หรือไม่ รับส่ง "พล.อ.ชัยชาญ" แจง กมธ.

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 62 เวลา 10.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคเกิดความระหองระแหงจนอาจทำให้รัฐบาลไม่มีเสถียรภาพ ว่า ตนยังไม่เห็นได้ข่าววอะไรเลย ส่วนกระแสข่าวที่ว่ามีบางพรรคร่วมรัฐบาลอาจจะไม่ร่วมโหวตในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า แล้วแต่ ประชาธิปไตยก็เป็นแบบนี้

ด้านผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า นายกรัฐมตรียังยืนยันหรือไม่ว่ารัฐบาลยังมีเสถียรภาพ และไม่มีรอยร้าว ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ก็ผมยังไม่เห็นมีเรื่องราวอะไร แต่ละคนก็ยังพูดคุยกันดีอยู่ มีการปรึกษากันดี ก็คงเป็นในเรื่องของสื่อโซเชียลอะไรพวกนี้ ก็ว่ากันไป

อ่านข่าว-'ประวิตร' มั่นใจตอบได้หมด ศึกซักฟอกรัฐบาล

เมื่อถามว่าถึงความมั่นใจที่พรรคร่วมจะเดินหน้าร่วมกันต่อไปหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็แล้วแต่ เพราะบังคับพวกท่านไม่ได้อยู่แล้ว ส่วนกรณีที่ 5 พรรคเล็ก เริ่มเคลื่อนไหวต่อรองอีกครั้งว่าหากรัฐบาลไม่สามารถชี้แจงการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ จะโหวตสวนรัฐบาลนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็แล้วแต่เขา ประเทศชาติอยู่ตรงไหนตนก็ไม่รู้เหมือนกัน วันนี้เขามองประเทศชาติอยู่ตรงไหนล่ะ จะเดินเกมการเมืองกันอย่างเดียวก็ตามใจ ประชาชนก็จะรู้เองว่า เลือกกันมาแล้ว ทำประโยชน์กันบ้างหรือเปล่า ตนก็ไม่รู้เหมือนกัน เมื่อถามย้ำว่า ดูเหมือนเป็นพฤติกรรมต่อรองทุกครั้งในการใช้เสียงรัฐบาล นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีหรอก มาต่อรองอะไรไม่ได้อยู่แล้ว ยืนยันว่าไม่กังวลอะไรกับเรื่องเหล่านี้ ตนทำงานของตนให้ดีที่สุด แล้วมันจะเกิดอะไรขึ้นก็ต้องยอมรับ ประเทศก็ต้องรับไปด้วย ประชาชนก็เดือดร้อนไปด้วย ตนก็ทำของตนดีที่สุดแล้ว

ในส่วนประเด็นที่นายกรัฐมนตรีได้มอบหมาย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ไปชี้แจงคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบในวันเดียวกันนี้ กรณีถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบและการเสนอร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ปี 63 ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ไปสิ เขาให้ไปก็ไป