ไม่ต้องห่วง! 'ปารีณา' สู้ปมที่ดิน 1.7 พันไร่ ย้ำจนท.ตรวจสอบได้

ไม่ต้องห่วง! 'ปารีณา' สู้ปมที่ดิน 1.7 พันไร่ ย้ำจนท.ตรวจสอบได้

ประธานยุทธศาสตร์ พปชร. ลั่นไม่ต้องห่วง "ปารีณา" สู้ปมที่ดิน 1.7 พันไร่ ย้ำตรวจสอบได้ ต้องให้เวลาจนท.ดำเนินการ

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 62 เวลา 08.10 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ถูกร้องตรวจสอบที่ดิน ภบท.5 กว่า 1,700 ไร่ ในพื้นที่หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ว่า ต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบก่อน ให้เวลาเขาหน่อย เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องส่วนตัวของ น.ส.ปารีณา ไม่จำเป็นต้องเรียกมาพูดคุย

อ่านข่าว-พ่อ 'ปารีณา' ออกโรงเอง ยันลูกสาวไม่ได้บุกรุกป่าพันไร่ 

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐ ต้องจัดทีมกฎหมายช่วยเหลือ น.ส.ปารีณา ในคดีต่างๆ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า น.ส.ปารีณาสู้ได้อยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง และถ้าเรื่องนี้เป็นความจริง ก็ไม่เป็นไรหรอก

ในส่วนประเด็นคำถามที่ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเพราะก่อนหน้านี้ไปเปิดโปงการบุกรุกที่ดินนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดานายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค) หรือไม่ พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า แล้วแต่ใครจะคิด 

ผู้สื่อข่าวถามว่า สังคมอาจมีความกังวลว่า น.ส.ปารีณา อยู่พรรครัฐบาลอาจไม่ถูกตรวจสอบและไม่มีความผิด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของกฎหมาย อย่าไปคิดมาก เป็นเรื่องของการตรวจสอบ ไม่เป็นไรให้มีการตรวจสอบไป ยืนยันไม่กระทบต่อพรรคพลังประชารัฐ