“ทอท.” ชี้ยึดแผนแม่บทสุวรรณภูมิ พัฒนาอาคารผู้โดยสารใหม่

“ทอท.” ชี้ยึดแผนแม่บทสุวรรณภูมิ  พัฒนาอาคารผู้โดยสารใหม่

ทอท.ยันเดินหน้ามาสเตอร์แพลนฉบับที่ 5 ตามความเห็นของผู้ใช้บริการ และข้อเสนอแนะไอเคโอ

ก่อนหน้านี้ นายนิตินัย เคยระบุว่า ได้หารือร่วมกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดย ทอท.รายงานความคืบหน้าโครงการก่อสร้างอาคารส่วนต่อขยายทางทิศเหนือ (Concourse A Anex) สนามบินสุวรรณภูมิ หรือที่เดิมเรียกว่าอาคารผู้โดยสารแห่งที่ 2 วงเงิน 42,000 ล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้หลายฝ่ายคัดค้านเพราะขัดแผนแม่บทพัฒนาสนามบินสุวรรณภูมิ โดยนายศักดิ์สยามให้ ทอท.ไปทำความเข้าใจกับสังคมและผู้ต่อต้านให้เรียบร้อย

สำหรับประเด็นที่มีการตั้งคำถามต่อโครงการใหม่ว่า การก่อสร้าง Concourse A Anex จะทำให้ปัญหาจราจรบนมอเตอร์เวย์ หรือถนนรอบสนามบินสุวรรณภูมิติดขัดเพิ่มขึ้นหรือไม่ ทอท.จึงต้องกลับไปหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตอบคำถามดังกล่าว รวมถึงทบทวนโครงการ Concourse A Anex ให้สอดคล้องกับการขนส่งโหมดอื่นและแผนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมทางหลวง (ทล.) สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) กลุ่มสถาปนิก

โดยนายนิตินัย ระบุด้วยว่า การหารือร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ทอท.จะเร่งดำเนินการและนำผลกลับมาเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พิจารณาอีกครั้งในสิ้นเดือน ต.ค.ถึงต้น พ.ย.นี้ เพื่อขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม แนะนำว่าควรดำเนินการอย่างไรต่อ