'พล.ต.ต.' ผู้ก่อเหตุกราดยิงหน้าบัลลังก์ศาล สิ้นใจแล้ว

'พล.ต.ต.' ผู้ก่อเหตุกราดยิงหน้าบัลลังก์ศาล สิ้นใจแล้ว

"พล.ต.ต." ผู้ก่อเหตุกราดยิงหน้าบัลลังก์ศาล สิ้นใจแล้ว เซ่นปมมรดกเลือด

ความคืบหน้าเหตุการณ์อุกอาจยิงกันในห้องพิจารณาคดี ภายในศาลจังหวัดจันทบุรี ล่าสุด นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 2 พล.ต.ต.เสถียร บุญค้ำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยตำรวจ ทหารจาก มทบ.19 กอ.รมน.จังหวัด กองพิสูจน์หลักฐาน และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

หลังจากนั้นได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นคดีสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นในพื้นที่หวงห้ามเฉพาะ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากสาเหตุของคดีเรื่องการซื้อขายที่ดินในพื้นที่อำเภอมะขาม อำเภอเขาคิชฌกูฏ และอำเภอท่าใหม่ มูลค่ารวมกว่า 300 ล้านบาท ที่คู่กรณีได้ต่อสู้ในชั้นศาลยืดเยื้อยาวนานกว่า 10 ปี

นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ในวันนี้ เป็นการขึ้นศาลเพื่อพิจารณากรณีการฟ้องร้องเป็นเท็จซึ่งเป็นคดีอาญา ผูกพันมาจากคดีแพ่ง และผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นอดีตนายตำรวจมีความกดดันหลังจากคดีที่ฟ้องกันมาก่อนหน้านี้ เสียเปรียบ และคิดว่าสาเหตุมาจากทนายความที่ช่วยคู่กรณี จึงได้นำปืน กล็อก 22 ที่แอบซุกซ่อนมากับเอกสารที่จะใช้สู้คดีออกมายิงทนายความคู่กรณีทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

 

ในขณะเดียวกันตำรวจศาลได้ระงับเหตุและยิงต่อสู้กับผู้ก่อเหตุจึงทำให้ผู้ก่อเหตุเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล ซึ่งช่วงเวลานั้นผู้พิพากษากำลังเตรียมตัวเพื่อขึ้นบังลังก์ว่าความ แต่เกิดเหตุก่อน

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากกรณีดังกล่าว ผู้เสียชีวิต ประกอบด้วย ผู้ก่อเกตุ พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ อายุ 67 ปี, นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ ทนายโจทย์, นายวิจัย สุขรมย์ ทนาย ผู้บาดเจ็บ ประกอบด้วย นางสุภาพร ปรมีศณาภรณ์ ภรรยาของทนายบัญชา อาการโคม่า อยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด และนายวิชัย อุดมธนภัทร ทนาย อาการปลอดภัยแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในการตรวจเข้มของศาลจังหวัดจันทบุรีมีมาตรการในการตรวจที่รัดกุม เข้มตามระเบียบอยู่แล้ว แต่เนื่องจากผู้ก่อเหตุซึ่งเคยเป็นอดีตนายตำรวจ มีการเตรียมการมาเป็นอย่างดีจึงสามารถนำอาวุธปืนหลุดรอดการตรวจค้นของเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ และเจ้าหน้าที่ได้