ประวัติทนายดัง 'บัญชา ปรมีศณาภรณ์' หลังถูกยิงเสียชีวิตที่ศาลจันทบุรี

ประวัติทนายดัง 'บัญชา ปรมีศณาภรณ์' หลังถูกยิงเสียชีวิตที่ศาลจันทบุรี

เส้นทางการทำงาน..ทนายดัง "บัญชา ปรมีศณาภรณ์" หลังถูกยิงเสียชีวิตที่ศาลจันทบุรีในเช้าวันนี้


กรณีเหตุสะเทือนขวัญ ใช้อาวุธปืนยิงกันภายในบริเวณห้องพิจารณาของศาล อ.เมือง จ.จันทบุรี ตามที่นำเสนอข่าวก่อนหน้านี้ ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 3 ราย (รวมผู้ก่อเหตุ) และบาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย

1. นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ (ทนายความ เสียชีวิต)
2. นางสุภาพร ปรมีคณาภรณ์ (ภรรยานายบัญชา บาดเจ็บสาหัส)
3. นายวิจัย สุขรมย์ (ทนายความ เสียชีวิต)
4. นายวิชัย อุดมธนภัทร (บาดเจ็บสาหัส)
5. พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ (ผู้ก่อเหตุ เสียชีวิต)

เมื่อตรวจสอบประวัติ นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ ทนายที่เสียชีวิต พบว่าเป็นกรรมาธิการประจำคณะกรรมาธิการการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริตและประพฤติมิชอบ วุฒิสภา และที่สำคัญเป็นทนายความกลุ่มบริษัทคิงพาวเวอร์ ซึ่งยังเป็นทนายความให้ ซีพี หรือ กลุ่มเครือเจริญโภคภัณฑ์ อีกด้วย

นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ เกิดวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2501 จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง คณะนิติศาสตรบัณฑิต ปัจจุบันเป็นทนายคาม ตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานบัญชา และเป็นอดีตสมาชิกสภาปฏิรูปประเทศ (สปช.) และอดีตสมาชิกสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ทั้งนี้ทนายบัญชายังเคยเป็นอดีตทนายความคดีจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

อีกทั้งยังยื่นจดหมายปิดผนึกถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม ให้ตรวจสอบคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า จ้างสภาทนายความแห่งประเทศไทย ทำคดี ป.ป.ช. เป็นสัญญาว่าจ้างชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

อ่านข่าว-ยิงสนั่นห้องบัลลังก์ศาลจันทบุรี เจ็บ 5 ราย