สถานกงสุลใหญ่ฯ เตือนคนไทยเลี่ยงเข้าใกล้พื้นที่ประท้วงในฮ่องกง

สถานกงสุลใหญ่ฯ เตือนคนไทยเลี่ยงเข้าใกล้พื้นที่ประท้วงในฮ่องกง

สถานกงสุลใหญ่ฯ ประกาศเตือนคนไทยในฮ่องกง เตรียมพร้อมรับสถานการณ์การชุมนุมประท้วง ขัดขวางเส้นทางจราจรและระบบขนส่งสาธารณะ แนะเผื่อเวลาเดินทางและเลี่ยงเข้าใกล้สถานที่ชุมนุม รวมทั้งงดถ่ายภาพเหตุการณ์ประท้วงในระยะใกล้

เพจเฟซบุ๊คสถานกงสุลใหญ่ ณ. เมืองฮ่องกง ระบุว่า สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้รับรายงานว่าในวันอังคารที่ 12 พ.ย. 62 เวลาตั้งแต่เวลา 06.30 น. เป็นต้นไป อาจมีการชุมนุมประท้วงด้วยการขัดขวางเส้นทางจราจรและระบบขนส่งสาธารณะ (รถประจำทาง รถราง และรถไฟใต้ดิน(เอ็มทีอาร์) ทั่วเกาะฮ่องกง จึงแจ้งมาเพื่อให้คนไทยทุกคนในฮ่องกงเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ความไม่สะดวกที่อาจจะเกิดขึ้นในวันที่ 12 พ.ย. และเผื่อเวลาเดินทาง

และเนื่องจากการชุมนุมประท้วงในขณะนี้ มีการใช้ความรุนแรงบ่อยครั้ง สถานกงสุลใหญ่ฯ จึงขอย้ำคนไทยในฮ่องกงและนักท่องเที่ยวไทยในฮ่องกง โปรดหลีกเลี่ยงการเดินทางหรือเข้าใกล้สถานที่มีการชุมนุมประท้วง และใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษหากเกิดการประท้วงในบริเวณใกล้

รวมทั้งงดการถ่ายภาพในระยะใกล้ของเหตุการณ์ประท้วง ผู้ประท้วง และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงการกระทำอื่นๆ ที่อาจเป็นการยั่วยุผู้ประท้วง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของคนไทยทุกคน รวมทั้งเผื่อเวลาในการเดินทาง ทั้งทางรถยนต์และรถไฟใต้ดินเอ็มทีอาร์

ทั้งนี้ คนไทยในฮ่องกงสามารถติดตามข่าวสาร สถานการณ์ภาพรวมได้ที่ website สำนักงานตำรวจฮ่องกง ที่ https://www.police.gov.hk/ppp_en/index.html และสามารถตรวจสอบข้อมูลการเดินทางโดยรถไฟเอ็มทีอาร์ได้ที่ http://www.mtr.com.hk/en/customer/main/index.html  ทั้งยังสามารถตรวจสอบสถานะของท่าอากาศยานฮ่องกงและตารางเที่ยวบินได้ที่ https://www.hongkongairport.com/

     หากต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน สามารถประสานสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน (+852) 6821-1545 หรือ (+852) 6821-1546 ละ Call Center กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ (+66) 2-572-8442

อ่านข่าว-คาดฮ่องกงเตรียมใช้ไม้แข็งม็อบหลังเกิดเหตุยิงผู้ประท้วง