'ชนาธิป' มองสมาธิสำคัญในเกมดวลมาเลเซีย

'ชนาธิป' มองสมาธิสำคัญในเกมดวลมาเลเซีย

"ชนาธิป" กองกลางทีมชาติไทย มองสมาธิเป็นสิ่งสำคัญ และเล่นตามที่โค้ชได้วางแผนเอาไว้

ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางคนสำคัญ ทีมชาติไทย และคอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมดังในเจลีก มองว่าสมาธิเป็นสิ่งสำคัญ ในเกมที่เตรียมบุกมาเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 ซึ่งดาวเตะจากคอนซาโดเล ซัปโปโร เพิ่งตามเข้ามาสมทบ และเดินทางพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมไปยังประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ล่าสุด ชนาธิป กล่าวว่า ทุกคนพร้อมอยู่แล้วสำหรับการแข่งขันที่จะมาถึง ส่วนตัวยังไม่ได้หายเป็นหวัด 100 % แต่หลังจากได้พักหนึ่งวันถือว่าโอเคขึ้น และจะพยายามดูแลตัวเองให้ดีที่สุด

สำหรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ มีความทรงจำที่ดีในการลงเล่นที่ สนามบูกิต จาลิล ประเทศมาเลเซีย หลังเคยยิงประตูสำคัญช่วยทีมชาติไทย บุกมาคว้าแชมป์อาเซียน เมื่อปี 2014

"ผ่านมา 5 ปีแล้วหรอครับ แอบรู้สึกแก่เหมือนกันครับ (หัวเราะ) ก็จะพยายามทำให้เต็มที่เหมือนเดิมครับ และแน่นอนว่า จะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อคนไทยครับ ทุกครั้งที่มาเล่นนอกบ้าน เรารู้อยู่แล้วว่าบรรยากาศ ก็จะแตกต่างกับในบ้าน ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง ทั้งกองเชียร์ที่นี่ และก่อนหน้านี้มาเลเซียก็เล่นดีขึ้นด้วย ดังนั้น มันไม่ใช่เกมที่ง่ายที่เราชนะครับ เราต้องพยายามมีสมาธิ และเล่นตามที่โค้ช (อากิระ นิชิโนะ) ได้วางแผนเอาไว้ครับ" ชนาธิป ปิดท้าย

โดย ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ที่สนามบูกิต จาลิล ต่อด้วยบุกไปเยือน ทีมชาติเวียดนาม ในนัดที่ 5 วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี