ฮอนด้า ซิตี้ พร้อมตีตลาด อีโค คาร์

ฮอนด้า ซิตี้ พร้อมตีตลาด อีโค คาร์

เปิดตัว 25 พ.ย. ระบุประหยัดขึ้น แรงขึ้น ห้องโดยสารกว้างกว่าที่เคย

     บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมสู้ศึกอีโค คาร์ เฟส 2 หลังปรับแผน พัฒนา “ซิตี้” ใหม่ ซึ่งเป็นเจเนอเรชั่นที่ 5 ให้มาอยู่ในกลุ่มอีโค คาร์ แทน การทำตลาดในกลุ่ม บี-เซ็กเมนต์ เช่นเดิม

     ฮอนด้ายังไม่เปิดเผยรายละเอียด จนกว่าจะถึงวันที่ 25 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ แต่ก็บอกว่า ซิตี้ ใหม่จะเป็นสิ่งที่ที่เกินความคาดหมายของทุกคน และจะเป็นการก้าวข้ามเส้นแบ่งระหว่างเซ็กเมนต์ที่เคยมีมา เพื่อให้ฮอนด้า ซิตี้ ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าซิตี้ คาร์ ได้กว้างและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

     และยืนยันว่าเครื่องยนต์เทอร์โบ ใหม่ จะให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีขึ้นกว่าเดิม 33% และมีสมรรถนะการขับขี่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม

     ทั้งนี้คาดว่า เครื่องยนต์ใหม่เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร เทอร์โบ จากเดิมที่ซิตี้ ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตรมาตลอดทั้ง 4 เจเนอเรชั่น

     ส่วนการออกแบบ ฮอนด้าบอกว่าเน้นอารมณ์สปอร์ตกับความหรูหรา และจุดเด่นหลักคือ ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางกว่ารุ่นก่อนๆ

     สำหรับกฎเกณฑ์ที่สำคัญของ อีโค คาร์ เฟส 2 ภาครัฐ ระบุว่าจะต้องมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงไม่เกิน 4.3 ลิตร/100 กม. (ประมาณ 23.25 กม./ลิตร) และต้องผ่านมาตรฐานไอเสีย ยูโร 5 หรือ ปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ ไม่เกิน 100 กรัม/กม. ซึ่งเข้มข้นกว่า อีโค คาร์ เฟส 1 ที่ระบุอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ไม่เกิน 5 ลิตร/100 กม. หรือ ประมาณ 20 กม./ลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ไม่เกิน 120 กรัม/กม.