'พล.ต.ต.ธานินทร์' เสียชีวิตแล้ว หลังยิงคู่กรณีดับ2 คาศาลจังหวัดจันทบุรี

'พล.ต.ต.ธานินทร์' เสียชีวิตแล้ว หลังยิงคู่กรณีดับ2 คาศาลจังหวัดจันทบุรี

ความคืบหน้า "พล.ต.ต.ธานินทร์" เสียชีวิตแล้ว หลังก่อเหตุยิงคู่กรณีดับ2เจ็บ2ราย คาห้องพิจารณาคดีศาลจังหวัดจันทบุรี

ศาลจังหวัดจันทบุรี วันนี้ศาลนัดฟังพิพากษาในคดีมรดกที่ห้องบัลลังก์ 2 โดยมีคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาร่วมฟังการพิจารณา ในขณะที่รอผู้พากษาทั้งสองฝ่ายเกิดโต้เถียงกัน แล้วจู่ๆ ชายยังไม่ทราบฝ่ายก็ชักอาวุธปืนออกมายิงฝ่ายตรงข้ามหลายนัดเป็น เหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย และไม่รู้สึกตัว 3 รายอาสาสมัครกู้ภัยสว่างกตัญญูถึงจุดเกิดเหตุ ให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยกลุ่มผู้สื่อข่าวถูกกันอยู่ภายนอกไม่อนุญาติให้เข้าไปทำข่าวแต่อย่างใด เบื้องต้นทราบกลุ่มผู้บาดเจ็บเป็นทนายความ 3 คน ภรรยาทนายความ 1 คน และคนยิงอีก 1 คน และล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน ซึ่ง พล.ต.ต.ธานินทร์ จันทราทิพย์ ผู้ก่อเหตุ ได้เสียชีวิตแล้ว

อ่านข่าว-ผบ.ตร.รับทราบ 'พล.ต.ต.' ยิงหน้าบัลลังก์ศาล ดับ 2 เจ็บ

ความคืบหน้า มีผู้บาดเจ็บ​ 5​ ราย​ ได้แก่ 1.ผู้ก่อเหตุ​ พล.ต.ต.ธานินทร์​ จันทราทิพย์​ อายุ​ 67​ ปี 2.คู่กรณี​ บาดเจ็บ​ 4​ คน​ คือ 2.1 ทนาย​/โจทย์​ นายบัญชา​ ปรมีคณาภรณ์  2.2 ภรรยา​นายบัญชา ​นางสุภาพร ปรมีคณาภรณ์  2.3 ทนาย​ นายวิจัย​ สุขรมย์  2.4​ ทนาย​ นายวิชัย​ อุดมธนภัทร 

​โดยในจำนวน 5 รายนี้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย ส่วนสาเหตุสืบเนื่องจากคดีแพ่งฟ้องแพ่งที่ดินกันมานานกว่า​ 10 ปี​ ครั้งนี้แตกสาขาเป็นคดีอาญาข้อหาฟ้องเท็จ อาวุธ​ โดยคนร้ายใช้ปืนกล็อกขนาด 22.40 และถูกตำรวจศาลยิงบาดเจ็บภายหลังจากก่อเหตุใช้อาวุธยิงผู้อื่นในศาล นำตัวส่ง​ รพ.ปกเกล้า

สำหรับผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนสั้น ยี่ห้อ กล๊อก 22 ขนาด .40 ยิงคู่กรณีพิพพาทปมปัญหามรดกที่ดิน จำนวน 1 พันไร่ ที่หน้าบัลลังก์ ศาลจังหวัดจันทบุรี จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย และ เสียชีวิต คือ พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ อดีตรองจเรตำรวจ (สบ7) และเคยดำรงตำแหน่งสำคัญ ๆ เช่น ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก , ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท เป็นต้น

ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ คือ ปืนสั้น ยี่ห้อ กล๊อก 22 ขนาด .40 ถือว่าเป็นปืนที่ทางข้าราชการตำรวจนิยมใช้ โดยปืนชนิดนี้ ผลิตในประเทศออสเตรีย เป็นปืนที่ใช้ โครงปืนพลาสติกจึงทำให้น้ำหนักเบา ระบบลั่นไกมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมีความปลอดภัยสูง ถ้าไม่ตั้งใจเหนี่ยวไกก็จะไม่มีโอกาสลั่นเองได้ ทั้งนี้ ปืนกล็อกมีรุ่นที่ใช้ได้กับขนาดกระสุน.40 สมิธฯ ทั้งหมด 5 รุ่น คือ โมเดล 22, 23, 24, 27 และ 35

...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยิงสนั่นห้องบัลลังก์ศาลจันทบุรี เจ็บ 5 ราย

ผบ.ตร.รับทราบ 'พล.ต.ต.' ยิงหน้าบัลลังก์ศาล ดับ 2 เจ็บ 3 ราย ศึกแย่งมรดกที่ดินพันไร่