รมว.ยธ.เชื่อ 'ดีเอสไอ' ทำคดีบิลลี่รัดกุม หลังศาลอนุมัติจับ 'ชัยวัฒน์'

รมว.ยธ.เชื่อ 'ดีเอสไอ' ทำคดีบิลลี่รัดกุม หลังศาลอนุมัติจับ 'ชัยวัฒน์'

"สมศักดิ์" รมว.ยธ. มั่นใจหลักฐานคดีบิลลี่ เผยอยู่ที่ศาลสั่ง "ชัยวัฒน์" ระงับปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ หลังออกถูกหมายจับ

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีศาลออกหมายจับนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 อุบลราชธานี ขณะดำรงตำแหน่งหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ในคดีอุ้มฆ่านายพอละจี รักจงเจริญหรือบิลลี่ ว่า ขณะนี้ยังไม่มีอะไรคืบหน้า เพราะเป็นการดำเนินการไปตามกระบวนยุติธรรม ที่มีการออกหมายจับหมายค้น ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ก็ต้องดำเนินการไปตามคำสั่งของศาล ที่ให้ไปตรวจค้นหรือกระทำการใดก็แล้วแต่ จะเป็นการสืบหาประเด็นหลักฐานเพิ่มเติมให้ครบถ้วน

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อนายชัยวัฒน์ถูกออกหมายจับแล้วต้องระงับการปฎิบัติหน้าที่หรือออกจากราชการก่อนหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า หากถูกออกหมายจับ บุคคลนั้นต้องมอบตัวหรือดีเอสไอเข้าไปจับกุม ส่วนเรื่องการควบคุมตัวนั้นอยู่ที่ศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ และอยู่ที่ศาลจะให้ความเห็นว่านายชัยวัฒน์ควรจะต้องถูกระงับการปฎิบัติหน้าที่หรือควรจะทำอย่างไร

ทั้งนี้ สำหรับรายละเอียดของคดีนั้นตนไม่ทราบ แต่เมื่อศาลออกหมายจับก็แสดงว่ามีมูล และพยานหลักฐานต่างๆ ที่ดีเอสไอมีอยู่ก็มีความรัดกุม แต่ที่ต้องไปหาหลักฐานเพิ่มเติมก็เป็นเรื่องของกระบวนการที่ต้องทำให้การดำเนินคดีมีความสมบูรณ์