หุ้นไทยส่อแกว่งตัวผันผวนในกรอบ หลังขาดปัจจัยใหม่กระตุ้น

หุ้นไทยส่อแกว่งตัวผันผวนในกรอบ หลังขาดปัจจัยใหม่กระตุ้น

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนในกรอบ1,615 - 1,630 จุด เหตุตลาดขาดปัจจัยกระตุ้นการลงทุน หลังนักลงทุนจะรอติดตามงบไตรมาส 3/62และการประกาศสุนทรพจน์ของปธน.ทรัมป์ ฟากทิศทางฟันด์โฟลว์ต่างชาติยังคงชะลอตัว

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนี SET จะแกว่งตัว 1,615 - 1,630 จุด เนื่องจากภาวะตลาดขาดปัจจัยกระตุ้นการลงทุน โดยคาดว่านักลงทุนจะรอติดตามงบไตรมาส 3/2562 ของบริษัทจดทะเบียนที่เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของการประกาศ ประกอบกับรอติดตามสุนทรพจน์ของปธน.ทรัมป์ ในงาน Economic Club of New York เกี่ยวกับประเด็นการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน หลังวันก่อนเผยว่าไม่เห็นด้วยกับแผนการยกเลิกภาษีนำเข้าสินค้าจากจีน ในส่วนของปัจจัยอื่นค่อนข้างทรงตัว เช่น US Bond yield 10 ปีทรงตัวที่ 1.94%, ราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลงเล็กน้อยแต่ยืนใกล้บริเวณ 57 US/Barrel และทิศทางฟันด์โฟลว์ต่างชาติยังคงชะลอตัวเช่นเดิม จึงคาดว่าดัชนีจะแกว่งตัวผันผวนในกรอบ

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำหุ้นที่ติดดัชนี MSCI rebalance มีผล 26 พ.ย. : Global Standard เพิ่ม BGRIM, GPSC, OSP, SAWAD Small Cap CENTEL, DOHOME, JMT, SPRC, STPI, TPIPP, TQM,หุ้นที่คาดว่างบ 3Q19 จะเติบโตขึ้น BGRIM, CHG, EPG, PRM, JMT, WORK, MINT ,SAWAD และกลุ่มDefensive stock อาทิ AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, TTW, CPALL