'ทราเวลโลก้า' รุกไลฟ์สไตล์แบรนด์ ผนึก เมเจอร์ ขายตั๋วหนัง

'ทราเวลโลก้า' รุกไลฟ์สไตล์แบรนด์ ผนึก เมเจอร์ ขายตั๋วหนัง

“ทราเวลโลก้า” บาลานซ์ยอดขาย สู่เป้าหมายการเป็น “ไลฟ์สไตล์แบรนด์” จับมือ “เมเจอร์” ขายตั๋วหนังผ่านฟีเจอร์เอ็กซ์พีเรียนส์ ล้อกลยุทธ์ใหญ่ระดับภูมิภาค มุ่งเพิ่มเอ็นเกจเมนท์ของผู้ใช้งานบนแฟลตฟอร์ม

สอดคล้องกับ นายเฮนรี่ เฮนดราวัน ประธานบริหารทราเวลโลก้ากรุ๊ป กล่าวว่า กลยุทธ์ของทราเวลโลก้าทั้งภูมิภาคซึ่งปัจจุบันให้บริการใน7ประเทศ มุ่งเจาะเซ็กเมนท์สินค้ากลุ่มไลฟ์สไตล์มากขึ้น ด้วยการเพิ่มตัวเลือกสินค้าและกิจกรรมท่องเที่ยวกับไลฟ์สไตล์ต่างๆ ควบคู่ไปกับกลยุทธ์เพิ่มการใช้งานและปฏิสัมพันธ์ (Engagement)ของลูกค้า นอกจากนี้ยังต้องการสร้างสมดุลระหว่างยอดขายที่เกิดขึ้นในอินโดนีเซียซึ่งปัจจุบันมีมากเป็นอันดับ1กับยอดขายนอกอินโดนีเซียด้วย

เพื่อรองรับกระแสการเดินทางท่องเที่ยวของคนในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งหมดซึ่งมีอัตราการเติบโตดี โดยไทยถือเป็นตลาดหลักที่ทราเวลโลก้าให้ความสำคัญ หลังเห็นเทรนด์การขยายตัวของเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างเห็นได้ชัด จากฐานผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตที่มีกว่า50ล้านผู้ใช้ ใช้เวลาเข้าถึงอินเทอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนมากเป็นอันดับ1ของภูมิภาค มีมูลค่าเศรษฐกิจที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสูงถึง1.6หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีมูลค่าทางเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับการจองตั๋วเครื่องบิน โรงแรม และที่พักออนไลน์มากกว่า6พันล้านดอลลาร์

“ทราเวลโลก้ามองเห็นศักยภาพของตลาดไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ว่าเป็นมากกว่าจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก แต่เป็นตลาดที่พร้อมจับจ่ายด้านการท่องเที่ยวและพักผ่อนทั้งในและต่างประเทศอีกด้วย จากการเติบโตของกลุ่มชนชั้นกลางและเศรษฐกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” นายเฮนรี่กล่าว

นายธีร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกระแสการจองสินค้ากลุ่มท่องเที่ยวของตลาดคนไทยผ่านทราเวลโลก้าในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวหรือไฮซีซั่นนี้ พบว่าคนไทยยังเดินทางเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ แม้จะมีปัจจัยเรื่องความผันผวนทางเศรษฐกิจ แต่ทราเวลโลก้าไม่กังวลเรื่องกำลังซื้อ เพราะยังมีประเด็นเรื่องเงินบาทแข็งค่าที่เอื้อต่อการจับจ่ายท่องเที่ยวต่างประเทศของคนไทย โดยมองว่าโจทย์ของทราเวลโลก้าคือทำอย่างไรให้คนไทยยังซื้อสินค้ามากกว่า