‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘ทรงตัว’ ที่ 30.34 บาทต่อดอลลาร์

‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘ทรงตัว’ ที่ 30.34 บาทต่อดอลลาร์

จากช่วงวันหยุดฝั่งสหรัฐ ทำให้สินทรัพย์ทั่วโลกปรับตัวลงไม่มีการซื้อขายมากนัก และเงินบาทไม่เคลื่อนไหวมาก นักลงทุนต่างชาติยังเลือกพักเงินในพันธบัตรระยะสั้น

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 30.34 บาทต่อดอลลาร์ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน

ในช่วงคืนที่ผ่านมาสินทรัพย์ทั่วโลกต่างปรับตัวลงแม้จะไม่ได้มีการซื้อขายมากนักเนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดของฝั่งสหรัฐดัชนีS&P500 ปรับตัวลดลงครั้งแรกในรอบสี่วัน0.2% ขณะที่บอนด์ยีลด์สหรัฐอายุ10 ปีซื้อขายที่ระดับ1.94% ราคาน้ำมันและราคาทองปรับตัวลง0.6% และ0.1% ตามลำดับ

ประเด็นหลักที่ผู้ค้าในตลาดให้ความสนใจหนีไม่ผลเรื่องสงครามการค้าซึ่งล่าสุดไม่มีความคืบหน้าเพิ่มเติมส่งผลให้เกิดแรงขายทำกำไรในตลาดบ้าง

ส่วนฝั่งของตลาดเงินในคืนที่ผ่านมาดอลลาร์ก็อ่อนค่าลงซึ่งเกิดจากแนวโน้มการเลือกตั้งอังกฤษวันที่12 ธันวาคมที่พรรคBrexit ส่งสัญญาณว่าจะไม่ต่อสู้กับพรรคอนุรักษ์นิยมในการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นปัจจัยบวกหนุนให้เงินปอนด์กลับขึ้นแตะระดับ1.28 ดอลลาร์ต่อปอนด์

ฝั่งเงินบาทแทบไม่มีการเคลื่อนไหวในช่วงวันที่ผ่านมาแม้จะเห็นว่าบอนด์เจอแรงขายจากนักลงทุนต่างชาติบ้างแต่ส่วนใหญ่ดูจะเลือกพักเงินที่พันธบัตรระยะสั้นเพื่อรอความชัดเจนของทิศทางตลาดการเงินในสัปดาห์นี้ก่อน

มองกรอบเงินบาทวันนี้30.30 - 30.40 บาทต่อดอลลาร์

อ่านข่าว-'หุ้นไทย' เวลา 10.17น. ดัชนีอยู่ที่ 1627.92 จุด บวก