ไฟไหม้ฝ้าเพดานร้านปิ้งย่าง ห้างสยามสแควร์วัน เสียหายเล็กน้อย

ไฟไหม้ฝ้าเพดานร้านปิ้งย่าง ห้างสยามสแควร์วัน เสียหายเล็กน้อย

คืบหน้าไฟไหม้ฝ้าเพดาน ร้านปิ้งย่าง ห้างสยามสแควร์วัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันดับไฟไม่ลุกลาม เสียหายเล็กน้อย ไม่มีผู้บาดเจ็บ คาดสายไฟบริเวณฝ้าเพดานลัดวงจร

วันนี้ (11 พฤศจิกายน) เวลา 19.30 น. ร.ต.อ. สมชาย ผมงาม รองสว.(สอบสวน)สน.ปทุมวัน รับแจ้งเหตุ เพลิงไหม้ภายในห้างสรรพสินค้าสยามสแควร์วัน แขวงและเขตปทุมวัน กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม รถน้ำสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร (อ่านข่าว ระทึก! ไฟไหม้ชั้น 5 ห้างสยามสแควร์วัน ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ)

ที่เกิดเหตุเป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ความสูง 8 ชั้น พบกลุ่มควันโพยพุ่งออกมาจากบริเวณชั้นที่ 5 ภายในร้านปิ้งย่างเป็นจำนวนมากสร้างความแตกตื่นให้ประชาชนที่เดินเที่ยวในย่านสยามวิ่งแตกตื่นกันจ้าละหวัน เนื่องจากมีกลุ่มควันลอยปกคลุมเป็นวงกว้าง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของห้างสรรพสินค้าดังกล่าวได้ช่วยกันดับเพลิงไม่ลุกลามไปส่วนอื่นๆของห้าง ตรวจสอบความเสียหายภายในร้านได้รับความเสียบริเวณฝ้าเพดานและพื้นที่ประมาณ 1 ตารางเมตร ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

สอบสวนพยานในที่เกิดเหตุทำให้ทราบว่าขณะที่ห้างและร้านดังกล่าวเปิดร้านตามปกติ พบว่ามีกลุ่มควันลอยลงมาจากบริเวณช่องระบายอากาศบริเวณฝ้าเพดานเป็นจำนวนมาก ลูกค้าภายในร้านต่างวิ่งแตกตื่นหนีตายกันออกมาจากร้าน ก่อนที่พนักงานของร้านจะแจ้งเหตุกับเจ้าหน้าที่รปภ.ช่วยกันระงับเหตุไม่ให้ลุกลามได้ทัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุเกิดจากสายไฟบริเวณฝ้าเพดานลัดวงจร อย่างก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พ.ฐ.) เพื่อเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป