ซีอีโอหญิง

ซีอีโอหญิง

การก้าวขึ้นมารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แบงก์กสิกรไทยของ “ขัตติยา อินทรวิชัย” ซึ่งมีผลในปีหน้านั้น บอกเลยว่างานนี้ “ไม่ง่าย”

เจ้าตัวเองก็เปรยกับผู้สื่อข่าวทีเล่นทีจริงว่า "เจองานหนักแน่นอน"  อาจทำให้งานที่ยุ่งมากอยู่แล้ว  Busy มากกว่าเดิมไปอีก แต่ถึงกระนั้นก็ต้องสู้เต็มที่ ถือเป็นการเรียนรู้อะไรมากขึ้นในตำแหน่งใหม่

สำหรับทิศทางการทำธุรกิจของแบงก์ในอนาคต "ขัตติยา"  ชี้ให้เห็นว่าโจทย์สำคัญของแบงก์ที่ต้องเจอในอนาคตคือ "การแข่งขัน" ที่มาจากทุกทิศทางทุกทาง ทั้งจากต่างประเทศ และธุรกิจฟินเทค ดังนั้นแบงก์ต้องปรับตัวอย่างมาก  อะไรที่เป็นต้นทุน ก็ต้องลดลงให้มากที่สุด ค่าธรรมเนียมบางตัวหากสามารถลดได้ก็ลด เพราะหากปรับตัวเร็วก็ยิ่งเป็นโอกาสดีของแบงก์

โจทย์สำคัญอีกด้าน คือ "การขับเคลื่อนดิจิทัลเลนดิ้ง" ที่เป็นหัวใจสำคัญของแบงก์ในอนาคต  หากดูการปล่อยสินเชื่อออนไลน์ หรือดิจิทัลเลนดิ้งปีนี้ของธนาคารล่าสุด พุ่งขึ้นต่อเนื่อง แตะ17,000 ล้านบาทไปแล้ว และคาดว่าปีหน้าจะเห็นการปล่อยสินเชื่อได้ถึง 30,000ล้านบาท เร็วกว่าเป้าหมายที่แบงก์หวังไว้ซะอีก เพราะเดิมทีแบงก์คาดว่าต้องใช้เวลาอีก 2-3ปี ดิจิทัลเลนดิ้งถึงมาอยู่ระดับนี้ได้

นับว่าเป็นอีกแบงก์ที่น่าติดตาม ภายใต้การขับเคลื่อนของCEOหญิงคนใหม่ไฟแรง  ที่ตะหนุนแบงก์ไปสู่ยุคดิจิทัลมากขึ้น