ปะทะเดือดหลายจุด! 'ตำรวจ' ยิงแก๊สน้ำตาสลาย 'ม็อบฮ่องกง'

ปะทะเดือดหลายจุด! 'ตำรวจ' ยิงแก๊สน้ำตาสลาย 'ม็อบฮ่องกง'

ตำรวจฮ่องกงยังคงใช้แก๊สน้ำตาเข้าสลายกลุ่มผู้ชุมนุม อีกด้านหนึ่งม็อบฮ่องกงจุดไฟเผาด้านนอกอาคารแบงก์ออฟไชน่า ขณะที่โฆษกโรงพยาบาลฮ่องกง เผยผู้ชุมนุมที่ถูกไฟไหม้อาการสาหัส

มีรายงานว่า ตำรวจฮ่องกงเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มผู้ประท้วงทั่วเมืองด้วยการยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่ นอกจากนี้มีรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายจากการถูกกระสุนจริงของเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงในระหว่างการสลายการชุมนุมในช่วงเช้า 

เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลได้แจ้งว่า มีเพียงคนเดียวที่มีแผลกระสุน เหตุประท้วงในฮ่องกงลุกลามขึ้นจากความโกรธแค้นที่นายโจว ซี-ลก วัย 22 ปี นักศึกษาปี 2 มหาวิทยาลัยฮ่องกงเสียชีวิตแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากพลัดตกจากอาคารที่จอดรถย่านซึง กวาน โอ ขณะที่เขาเข้าร่วมการประท้วงเมื่อต้นสัปดาห์ก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าสลายการชุมนุมด้วยการใช้แก๊สน้ำตาโดยนายโจว ซี-ลก ถือเป็นผู้เสียชีวิตรายแรกที่เกิดจากการปราบปรามกลุ่มผู้ประท้วงของเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยตรง

อีกด้านหนึ่ง กลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงชาวฮ่องกงได้จุดไฟเผาบริเวณด้านนอกอาคารแบงก์ออฟไชน่าในช่วงบ่ายวันนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาดับไฟที่จุดขึ้นได้ไม่นานนักแล้ว 

ขณะที่ โฆษกของโรงพยาบาลในฮ่องกงเปิดเผยว่า ผู้เข้าร่วมการชุมนุมประท้วง 1 รายที่ถูกจุดไฟเผา และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพรินซ์เวลส์นั้น อาการอยู่ในขั้นสาหัส 

ทั้งนี้ ตำรวจได้เร่งตรวจสอบรายงานเรื่องชายที่ถูกไฟไหม้ดังกล่าว หลังจากที่เกิดเหตุโต้เถียงกันอย่างรุนแรงท่ามกลางการประท้วงที่ลุกลามไปทั่วฮ่องกงในวันนี้ ตำรวจฮ่องกงเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มผู้ประท้วงทั่วเมืองด้วยการยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่ ขณะเดียวกันมีรายงานว่า มีชายคนหนึ่งถูกจุดไฟเผาในระหว่างการโต้เถียงกับคนกลุ่มหนึ่ง 

นอกจากนี้มีรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายจากการถูกยิงโดยกระสุนจริงของเจ้าหน้าที่ตำรวจในระหว่างการสลายการชุมนุมในช่วงเช้า อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลได้แจ้งว่า มีเพียงคนเดียวที่มีแผลกระสุน