'ประยุทธ์' โชว์รีดนมวัว บอกเป็นอาชีพใหม่ถ้าตกงาน

'ประยุทธ์' โชว์รีดนมวัว บอกเป็นอาชีพใหม่ถ้าตกงาน

“ประยุทธ์” ทักทายวัว "How are you" ก่อนลุยรีดนม บอกเป็นอาชีพใหม่ถ้าตกงาน ไอเดียบรรเจิด นำ "แม่วัว" ส่งถึง รร. ให้ "นร." รีดดื่มถึงที่ กันปัญหา "นมบูด"

เมื่อวันที่ 11 ..62 เวลา 14.40 . ที่สหกรณ์โคนมหนองโพ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมคณะ เยี่ยมชมกิจการของสหกรณ์โคนมหนองโพในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยนายกฯ ได้สวมหมวกคาวบอย พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการด้านการปศุสัตว์และสินค้าโอท็อป (OTOP) โดยมี ..มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ต้อนรับ

ทั้งนี้ พล..ประยุทธ์ ได้ป้อนหญ้าและป้อนนมให้ลูกวัว และได้พูดคุยกับวัวว่า “How are you?” ก่อนเยี่ยมชมการรีดนมวัวจากโคนมพันธุ์โฮลส์ไตน์ฟรีเชี่ยน (Holstein Friesian) หมายเลข 130 อายุ 6 ปีกว่า พร้อมโชว์ฝีมือการรีดนมวัวด้วยตัวเอง โดยพล..ประยุทธ์ กล่าวขอโทษแม่วัวตัวดังกล่าวก่อนจะลงมือรีดนม พร้อมกล่าวว่า “สงสาร กลัวว่าแม่วัวจะเจ็บเนื่องจากการถูดรีดนม ซึ่งเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าแม่วัวจะไม่เจ็บเพราะเคยชินกับการถูกรีดนมวัว วันละ2 ครั้งคือช่วงเช้าและช่วงเย็น โดยถ้าอยู่ที่คอกจะรีดด้วยเครื่อง จากนั้น พล..ประยุทธ์ กล่าวติดตลกหลังรีดนมวัวด้วยมือว่า “มีอาชีพใหม่แล้วถ้าไม่มีงานทำก็จะไปรีดนมวัว พร้อมแนะนำว่า “ต่อไปไม่ต้องกลัวว่าเด็กจะกินนมบูดอีก โดยให้นำแม่วัวไปให้เด็กที่โรงเรียน ช่วงเช้าก็รีดนมให้เด็กได้ทานเลย”

โดย พล..ประยุทธ์ กล่าวกับเกษตรกรผู้เลี้ยงโคตอนหนึ่งว่าวันนี้ นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรีมาประชุมนอกสถานที่ที่จังหวัดกาญจนบุรี และจะไปลอยกระทงที่นั่น ขอบคุณทุกอย่างสำหรับชาวราชบุรีและทุกคน วันนี้มีส..มาด้วยทั้งพรรคพลังประชารัฐ พรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์ เราทำงานด้วยกัน เป็นรัฐบาลมาจากการเลือกตั้งต้องทำงานไปด้วยกัน ดังนั้น ขอให้ทุกคนช่วยรัฐบาลด้วย เพราะงานต่างๆ นายกฯ ทำคนเดียวไม่ได้ ไม่มีใครแก้ปัญหาได้โดยลำพัง เราต้องแก้ปัญหาให้ประชาชน โดยวันนี้ต้องเจอกับปัญหาเศรษฐกิจโลก ทั้งหมดจะต้องร่วมมือกันในรัฐบาล มีนายกฯ เป็นหัวหน้าของทุกพรรค จะนำปัญหาแต่ละพรรคการเมืองมาดู อันไหนทำก่อนและหลัง แต่จะให้ทำพร้อมกันทีเดียวไม่ได้ เพราะรัฐบาลไม่มีสตางค์

พล..ประยุทธ์ กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาพบทุกคน และเห็นรอยยิ้ม อย่างไรก็ตาม อยากเตือนเกษตรกรโคนม ให้หามาตรการรองรับความเสี่ยงในวันข้างหน้าไว้ด้วย เหมือนรัฐบาลที่จะต้องมีการวางยุทธศาสตร์ชาติ เช่นเดียวกับเรื่องโคนมที่ต้องวางไว้ว่าจะทำอย่างไรใน 5-10 ปีข้างหน้า ขณะเดียวกันต้องดูในเรื่องของสต็อกด้วย ทั้งนม ข้าว และยางพารา หากมีการเก็บสต็อกสูง ราคาในตลาดก็จะต่ำ นอกจากนี้ เราไม่ได้มีเงินมากนัก จนกว่าจะหารายได้มากกว่านี้

นายกฯ กล่าวต่อว่า วันนี้ได้ถ่ายภาพกับทุกคน ถ่ายเป็นความทรงจำ ซึ่งต้องขอบคุณการเลือกตั้งที่ผ่านมา ขอบคุณในความเชื่อมั่นของท่าน ดังนั้น ครั้งต่อไปสำคัญว่าเลือกตั้งแล้ว ต้องรู้ว่าเลือกใครเป็นนายกฯ แต่ใครจะมาเป็นก็ตาม ต้องหาให้ได้คนดีๆ ขณะที่ตนก็นำทุกคนจากทุกพรรคมาช่วยทั้งหมด 5-6 พรรคการเมือง สิ่งที่พูดกันในทีวี ก็อย่าไปเชื่อมากนัก ยิ่งพูดยิ่งไปกันใหญ่ อย่างไรก็ตาม เห็นรอยยิ้มทุกคน ตนก็มีความสุข และขอฝากไปยังส.. ไม่ใช่มาพบชาวบ้าน เพื่อรับฟังความเดือดร้อนอย่างเดียว แล้วมาบอกตน แต่ต้องศึกษา เรียนรู้ รวมถึงพูดกับประชาชนให้เข้าใจด้วยว่าการบริหารราชการแผ่นดินเป็นอย่างไร

ในตอนท้าย เกษตรได้ขอถ่ายรูปร่วมกับนายกฯ เป็นที่ระลึก โดยนายกฯ กล่าวว่า “นายกไม่ใช่คนใจร้าย ปกติอารมณ์ดี มีความสุข บางครั้งอารมณ์เสียบ้างเป็นธรรมดาของมนุษย์ จะเห็นว่าในช่วงหลายเดือน ไม่โมโหใคร พร้อมถามว่า “น่ารักไหม คนเราต้องปรับตัวปรับเปลี่ยน แต่ใจผมเหมือนเดิม รักพวกเราทุกคน”

ระหว่างนายกฯ เดินพบปะประชาชน ช่วงหนึ่งได้มีเกษตรกรขอถ่ายรูปกับนายก พร้อมระบุว่าวันนี้เป็นวันเกิด นายกจึงร้องเพลง “แฮปปี้เบิร์ธเดย์ และอวยพรวันเกิด