รพ.อ่างทอง ออกแถลงการณ์ ยันเอาผิดโจ๋ก่อเหตุตีกันที่ในโรงพยาบาล

รพ.อ่างทอง ออกแถลงการณ์ ยันเอาผิดโจ๋ก่อเหตุตีกันที่ในโรงพยาบาล

"รพ.อ่างทอง"ออกแถลงการณ์ ยันดำเนินการตามนโยบายเอาผิดผู้ใช้ความรุนแรงในรพ.ทุกกรณี ไม่มียกเว้น หลังโจ๋ยกพวกตีกันในรพ.

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นกว่า 20 คน ยกพวกตีกันในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลอ่างทอง .เมืองอ่างทอง .อ่างทอง หลังคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันมาก่อนบริเวณหน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่งจนมีผู้บาดเจ็บจึงถูกส่งตัวมารักษา ต่อมาตำรวจสภ.เมืองอ่างทอง ได้จับกุมผู้ร่วมก่อเหตุมาดำเนินคดีได้แล้ว 3 ราย ดำเนินคดีข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น และร่วมกันบุกรุกเข้าไปในสถานที่ราชการในเวลากลางคืน โดยร่วมกระทำผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับพวกที่ร่วมก่อเหตุที่เหลือ 

ล่าสุด วันนี้( 11 ..62) รพ.อ่างทอง ออกแถลงการณ์ กรณีเกิดเหตุทะเลาะวิวาท ตามที่เกิดกรณีผู้ป่วยและกลุ่มญาติผู้ป่วยทะเลาะวิวาทกัน ห้องอุบัติเหตุและฉุกเฉินโรงพยาบาลอ่างทอง เมื่อวันที่ 10 ..62 เวลา 00.50 .นั้น โรงพยาบาลอ่างทอง ขอเรียนชี้แจงว่า แนวทางการรักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาลมีขั้นตอนที่ชัดเจน โดยได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุแล้ว และขอยืนยันว่าโรงพยาบาลให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้รับบริการ แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลทุกคน เหตุการณ์ดังกล่าวไม่สมควรเกิดขึ้นในโรงพยาบาลที่ซึ่งเป็นสถานพยาบาลสำหรับดูแลรักษาผู้ป่วย ซึ่งในขณะนั้นมีผู้ป่วยหนักใส่ท่อช่วยหายใจในห้องอุบัติเหตุและฉุกเฉิน

ตามนโยบายของท่านปลัดกระทรวงสาธารณสุขได้สั่งการว่า ให้ดำเนินการเอาผิดกับผู้ก่อเหตุความรุนแรงในโรงพยาบาลทุกกรณีไม่มีการยกเว้นเพื่อให้ผู้รับบริการและบุคลากรผู้ปฏิบัติงานมีความปลอดภัย และท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองได้ลงมาดูแลสั่งการด้วยตนเอง โดยมอบหมายให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอ่างทองและโรงพยาบาลอ่างทองดำเนินการแจ้งความเอาผิดกับผู้ก่อเหตุในโรงพยาบาล ทั้งนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอ่างทองและโรงพยาบาลอ่างทองจะดำเนินการโดยเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยของผู้รับบริการและบุคลากร

157346302118