ยังคงมุมมองบวกใน 3-6 เดือน แต่ระยะสั้นระวังแรงทำกำไรปรับพอร์ตในหุ้นปลอดภัย

ยังคงมุมมองบวกใน 3-6 เดือน แต่ระยะสั้นระวังแรงทำกำไรปรับพอร์ตในหุ้นปลอดภัย

เรายังคงมุมมองเชิงบวกต่อภาพรวมการเจรจา

แม้อาจผันผวนไปตามประเด็นข่าวสารต่างๆ แต่การแสดงความเห็นของประธานาธิปดีทรัมป์ที่ไม่เห็นด้วยกับการยกเลิกการเก็บภาษีนำเข้า สอดคล้องกับมุมมองของเราที่ประเมินการยกเลิกภาษีที่จัดเก็บไปแล้วเกิดขึ้นได้ยาก และอาจไม่เกิดขึ้นในข้อตกลงเฟสแรกนี้ เราคงมุมมองการลงทุนโดยรวม ในช่วง 3-6 เดือนข้างหน้า เป็นบวกจากการฟื้นตัวของภาคการผลิตและเศรษฐกิจโลก และยังคงมอง upside 100-150 จุด จากจุดต่ำสุดที่ 1579 จุด ตามรายละเอียด UTRAE Morning Call โดยมีแนวต้านระยะสั้นที่ 1650 จุด

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่ปรับขึ้น ยังกดดันการปรับพอร์ตในหุ้นปลอดภัย อัตราผลตอบแทนพันธบัตร สหรัฐฯ 10 ปี ปรับขึ้นสู่ 1.94% สูงสุดในรอบ 3 เดือน ยังเป็นแรงกดดันต่อการขายทำกำไรและปรับพอร์ตหุ้นปลอดภัย อาทิ กลุ่มโรงไฟฟ้า กลุ่มกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์/ REIT /กองทุนโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งนี้ในวันศุกร์ที่ผ่านมา อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ 10 ปี เพิ่มขึ้นถึง 14 bps ทำให้หุ้นในกลุ่มสาธารณูปโภคของสหรัฐฯ (S&P500 Utilities Index) ปรับลดลงมากกว่า 3% การลงทุนในกลุ่มหุ้นปลอดภัยจึงเน้นในหุ้นที่ซื้อขายด้วย valuation ไม่แพง และมีผลตอบแทนแท้จริงจากเงินปันผลที่ดี และประเมินกลุ่มโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนที่ผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังโดดเด่น จะมีโอกาสเคลื่อนไหวได้ดีกว่าในระยะสั้น

เราเน้น selective buy ในหุ้นที่โมเมนตัมกำไรช่วงครึ่งปีหลังเป็นบวก พื้นฐานแกร่ง ราคาไม่แพง เพื่อให้สอดคล้องกับมุมมองของเราที่คาดตลาดเป็นบวกในช่วงไตรมาส 4/62 เราเน้น selective buy 1) สาธารณูปโภคที่ยังไม่แพง WHAUP, SSP, NNCL 2) กลุ่มได้ประโยชน์จากน้ำมันทรงตัว อาทิ EPG, BJC, BGC, DCC โรงกลั่น SPRC, TOP, BCP, ESSO 3) กลุ่มโรงแรม AOT, MINT, ERW จากตัวเลขนักท่องเที่ยวที่คาดฟื้นตัว // รวมถึงหุ้นที่น่าสนใจอื่นๆ อาทิ ADVANC, INTUCH, VRANDA*, TEAMG, MTC, SAWAD, VNT*, CPN // กลุ่มการแพทย์ ร.พ.ขนาดเล็กเด่น RPH*, RJH*, CHG

ภาพรวมกลยุทธ์ มีโอกาสผันผวนลงในระยะสั้น แต่ไม่หลุดกรอบ 1625-1655 จุด ยังคงมุมมองการลงทุนโดยรวมเป็นบวกในช่วง 3-6 เดือน ข้างหน้า// หุ้นแนะนำวันนี้ MINT, VRANDA* /เก็งกำไร  THRE* (เป้า 0.75, ตัดขาดทุน 0.54), TEAMG* (เป้า 3.00, ตัดขาดทุน 2.22)

แนวรับ 1625-1630 จุด / แนวต้าน : 1647 สัดส่วน : เงินสด 50% : พอร์ตหุ้น 50%

 

ประเด็นการลงทุน

ความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ สูงกว่าคาด ผลสำรวจชี้ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ เดือน พ.ย.เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 95.7 สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของตลาดที่ 95.3 

เงินเฟ้อจีนโต 3.8% โตสูงสุดในปี 62 – สนง.สถิติจีน รายงานดัชนี CPI เดือน ต.ค.ขยายตัว 3.8% yoy ทำสถิติขยายตัวสูงสุดในปีนี้ และสูงกว่าเดือน ก.ย.ที่ขยายตัว 3%

EC เชื่อทรัมป์ไม่เก็บภาษีรถยนต์ยุโรปในสัปดาห์นี้ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) เชื่อว่า ทรัมป์จะไม่สั่งเก็บภาษีรถยนต์นำเข้าจากยุโรปในสัปดาห์นี้ แต่อาจเพียงวิพากษ์วิจารย์ โดยตามกำหนดการณ์ สหรัฐฯ มีเวลาจนถึง 14 พ.ย.ที่จะตัดสินใจว่าจะกำหนดอัตราภาษีสูงถึง 25% หรือไม่

หุ้น IPO สัปดาห์นี้ – 12 พ.ย. SHR (IPO 5.20), 13 พ.ย. ACE (IPO 4.40), 14 พ.ย. BC (IPO 2.86), 15 พ.ย. TPS (IPO 2.50)

MSCI review - ดัชนี Global Standard / หุ้นเข้า: BGRIM, GPSC, OSP, SAWAD / หุ้นออก: ไม่มี // ดัชนี MSCI Global Small Cap หุ้นเข้า: CENTEL, DOHOME, JMT, SPRC, STPI, TPIPP, TQM / หุ้นออก: CBG, SAWAD, TISCO

 

ประเด็นติดตาม: 12 พ.ย. ทรัมป์กล่าวสุนทรพจน์, 13 พ.ย.สุนทรพจน์ประธานเฟด / ตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ, 14 พ.ย. – EU GDP 3Q, 18 พ.ย.สภาพัฒน์รายงาน GDP ไตรมาส 3/62

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)