'ประยุทธ์'​ นำครม.เยือนราชบุรี

'ประยุทธ์'​ นำครม.เยือนราชบุรี

นายกรัฐมนตรี ได้นำครม.ลงพื้นที่ตรวจราชการ และประชุมครม.สัญจร เป็นครั้งแรก ที่จังหวัดราชบุรี-กาญจนบุรี

ครม.สัญจร ครั้งแรก ของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ชุดใหม่ ได้เริ่มขึ้นแล้วที่จังหวัดราชบุรี-กาญจนบุรี โดยขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ระหว่างลงพื้นที่ โรงยิมเนเซี่ยม อบจ.ราชบุรี เพื่อพบปะกับประชาชน

ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นำคณะรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการ ที่จังหวัดราชบุรี -​ กาญจนบุรี พร้อมเตรียมประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ เป็นครั้งแรก หลังมีรัฐบาลใหม่

โดยเมื่อพล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึงจังหวัดราชบุรี ได้เริ่มด้วยการ นั่งเฮลิคอปเตอร์ ตรวจระบบโลจิสติกส์ โครงการทางหลวงแนวใหม่เชื่อมต่อ ที่สามแยกวังมะนาว ก่อนเดินทางมาที่ โรงยิมเนเซี่ยม องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เพื่อเป็นประธานสักขีพยาน มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ หรือ อยู่อาศัย ในพื้นที่เป้าหมายการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน พร้อมพบปะประชาชน

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดกับประชาชนว่า ที่ผ่านมา ได้ทำงานมาอย่างตลอด เพราะมีแผนงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัญหาต่างๆ ก็ต้องหาวิธีที่เหมาะสม พร้อมย้ำว่า วันนี้มีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง และถึงแม้พื้นที่อื่นที่ไม่ใช่ส.ส.ของรัฐบาล ก็ยืนยันว่า ได้พิจารณาโครงการให้ทั้งหมด เพราะคือประชาชน นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้แซว ส.ส.ราชบุรี อย่างอารมณ์ดีด้วย

และเมื่อแล้วเสร็จ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางต่อไปยังอำเภอดำเนินสะดวก เพื่อติดตามความก้าวหน้าโครงการพัฒนาคูคลอง โครงการพัฒนาการท่องเที่ยวทางน้ำ ซึ่งจุดนี้ จะมีการลงเรือด้วย

ส่วนช่วงบ่าย พล.อ.ประยุทธ์ จะตรวจเยี่ยมโครงการจัดระเบียบแพ ที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี ก่อนพบปะประชาชน ที่โรงงานกระดาษไทย และช่วงค่ำ พล.อ.ประยุทธ์ จะร่วมลอยกระทงกับชาวกาญจนบุรีด้วย