ลาซาด้า-ช้อปปี้ อัดโปรโมชั่นลดสนั่น!! โกยยอดมหกรรมชอปปิง11.11

ลาซาด้า-ช้อปปี้ อัดโปรโมชั่นลดสนั่น!! โกยยอดมหกรรมชอปปิง11.11

สองเว็บอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ “ลาซาด้า-ช้อปปี้” โหมกลยุทธ์ชิงดำอีคอมเมิร์ซวันคนโสด 11.11 ผนึกพันธมิตรร้านค้า แบรนด์ จัดหนักโปรโมชั่น-กิจกรรมบันเทิง ชิงกำลังซื้อไตรมาสสุดท้าย

สองเว็บอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ “ลาซาด้า-ช้อปปี้” โหมกลยุทธ์ชิงดำอีคอมเมิร์ซวันคนโสด 11.11 ผนึกพันธมิตรร้านค้า แบรนด์ จัดหนักโปรโมชั่น-กิจกรรมบันเทิง ชิงกำลังซื้อไตรมาสสุดท้าย ชี้ไทยตลาดทำเงินภูมิภาคอาเซียน โอกาสเติบโตสูง ลาซาด้า ตั้งเป้ายอดคำสั่งซื้อเติบโตไม่น้อยกว่า 100% ด้านช้อปปี้อัดแคมเปญเด่น ส่งเกมเออาร์สร้างความคึกคัก

ปีนี้สมรภูมิอีคอมเมิร์ซประเทศไทยมีความคึกคักมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดถึงเวลาของมหกรรมชอปปิงออนไลน์ครั้งใหญ่ที่สุดของปี วันคนโสด 11.11 ซึ่งแน่นอนว่าปีนี้ผู้ค้ารวมถึงผู้ให้บริการทุกรายเตรียมจัดหนักโปรโมชั่น พร้อมกิจกรรมทางการตลาดแบบจัดเต็มแบบไม่มีใครยอมใคร

ภารดี สินธวณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ลาซาด้าเตรียมโหมกิจกรรมทางการตลาดอย่างเต็มที่เพื่อสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการอีคอมเมิร์ซประเทศไทยในเทศกาล 11.11 มหกรรมชอปปิงออนไลน์ครั้งใหญ่แห่งปี

ทั้งนี้ มาในธีม “Lazada 11.11 Biggest One Day Sale วันเดียวได้ทุกดีล” โดยปีนี้บริษัทได้มีการลงทุนทางการตลาดเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ทั้งการทำมิวสิคมาร์เก็ตติ้งโดยดึงศิลปินชั้นนำมาร่วมสร้างกระแส พร้อมสานต่อการทำตลาดด้วยกลยุทธ์ชอปเปอร์เทนเมนท์ นำความบันเทิงทั้งเพลง เกม การถ่ายทอดสด กิจกรรมโอทูโอ พร้อมด้วยรายการวาไรตี้ เข้ามาผสมผสานทำให้ประสบการณ์การชอปปิงมีสีสันมากขึ้น มากกว่านั้นไฮไลต์ยังมีโปรโมชั่นส่วนลด รวมถึงคูปองส่วนลดกว่า 111 ล้านคูปอง

สำหรับสินค้าขายดีสามอันดับแรก คาดว่าอันดับ 1 จะเป็นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งรวมไปถึงโทรศัพท์มือถือและแทบเล็ต ตามมาด้วยสุขภาพความงามและอาหารเสริม และแม่และเด็กตามลำดับ ด้านกลุ่มเป้าหมาย หลักๆ อายุระหว่าง 18-34 ปี

“เทศกาลชอปปิง 11.11 เป็นวันที่จะมีการจัดแคมเปญลดราคาที่แรงที่สุดในรอบปี เรามั่นใจว่าปีนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีอย่างมากจากผู้บริโภคไม่ต่างกับปีที่ผ่านๆ มา บริษัทตั้งเป้าไว้ว่ายอดคำสั่งซื้อจะเติบโตเป็นตัวเลขสามหลัก หรือมากกว่า 100%”

อย่างไรก็ดี นักชอปจะได้รับประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคล รวมไปถึงสามารถค้นหาสินค้าที่ต้องการได้ง่ายๆ ด้วยแพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์(เอไอ) มากกว่านั้นลาซาด้ายังได้ร่วมมือกับพันธมิตรในไทยเปิดตัว “Stamp Hunt” ยกระดับกิจกรรมออฟไลน์สู่ออนไลน์ ซึ่งผู้บริโภคสามารถเข้าไปใช้บริการในร้านค้าพันธมิตรเพื่อสแกนคิวอาร์โค้ดรับแสตมป์สะสมเพื่อแลกรับของรางวัลตามต้องการ

ลาซาด้าเผยว่า เมื่อปี 2561 มหกรรมชอปปิง 11.11 สร้างสถิติใหม่ในประเทศไทย ด้วยยอดคำสั่งซื้อจำนวนมากกว่า 2.4 แสนครั้งในเวลาหนึ่งชั่วโมงแรก เทียบกับปี 2560 มีจำนวนคำสั่งซื้อทั้งหมดในแคมเปญเพิ่มมากขึ้นถึง 287%

อีกสถิติที่น่าสนใจ ในวันดังกล่าวเพียงวันเดียวมียอดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือมากกว่า 4 หมื่นเครื่อง กลุ่มสินค้าสุขภาพและความงามมียอดขายมากกว่า 8.6 แสนชิ้น กลุ่มสินค้าแม่และเด็กเติบโตมากกว่าช่วงเวลาปกติถึง 22 เท่า

ช้อปปี้อัดแคมเปญเด่น ชิงยอด
คริส เฟิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารช้อปปี้ กล่าวว่า มหกรรม 11.11 Big Sale ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี ซึ่งช้อปปี้พร้อมรุกหนักมหกรรมดังกล่าว ซึ่งจะเปิดตัวพร้อมกันทั้ง 7 ประเทศ เริ่มตั้งแต่วันนี้ยาวไปจนถึงวันที่ 11 พ.ย. นี้ โดยช้อปปี้ได้เตรียมกลยุทธ์และแผนการธุรกิจที่ชัดเจน เพื่อขับเคลื่อนตลาดอีคอมเมิรซ์ในภูมิภาคนี้ ผ่านการสร้างปฏิสัมพันธ์และเชื่อมต่อผู้ใช้งานไว้ด้วยกันในรูปแบบของโซเชียล

อากาธา โซห์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ ประเทศไทย กล่าวว่า เปิดตัวเออาร์เกม “Shopee Catch” อย่างเป็นทางการในช่วงมหกรรมชอปปิงออนไลน์ครั้งใหญ่แห่งปี “Shopee 11.11 Big Sale” ซึ่งนับเป็นมิติใหม่ของการเล่นเกมที่ผนวกเทคโนโลยีเออาร์เข้าไปช่วยเพิ่มสีสันความน่าสนใจ

ที่ผ่านมาช่วงที่ได้เปิดทดลองให้ใช้งานเมื่อเดือนส.ค.พบว่า กระแสตอบรับดีมากด้วยยอดผู้เข้าเล่นกว่า 60 ล้านครั้ง และเพื่อเป็นการเสริมทัพความพิเศษในช่วงเทศกาลบริษัทได้ยกระดับประสบการณ์ความสนุกกับเกมดังกล่าว พร้อมของรางวัลมูลค่ารวมกว่า 8 ล้านบาท ขณะเดียวกันผู้ใช้งานแอพยังสามารถเข้ามาร่วมสนุกกับความบันเทิงแบบนอนสต๊อปบนแอพพลิเคชั่นช้อปปี้ได้ต่อเนื่อง

เธอกล่าวว่า ช้อปปี้มุ่งคิดค้นและนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะทำให้การชอปปิงสามารถเชื่อมต่อและมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกันระหว่างผู้ใช้งานได้ดียิ่งขึ้น ในปีที่ผ่านมา บริษัทได้เพิ่มจำนวนเกมบนแอพช้อปปี้มากขึ้นเป็น 2 เท่าจากปีก่อน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ใช้งานในการร่วมสนุกและลุ้นรับรางวัลพิเศษ

"เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัวช้อปปี้แคทช์อย่างเป็นทางการในช่วงมหกรรมแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของเกมที่มีการผนวกเทคโนโลยีเออาร์ เพื่อให้ผู้ใช้งานมีส่วนร่วมไปได้อีกขั้น โดยนักช้อปสามารถตั้งตารอความบันเทิงจำนวนมากบนช้อปปี้ได้ตั้งแต่วันนี้ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 11 พ.ย."

อย่างไรก็ดี ในวันที่ 11 พ.ย.ซึ่งเป็นวาระพิเศษของการชอปปิงในแคมเปญ นักช้อปจะได้พบกับโปรโมชั่นเด็ดแบบนอนสต๊อปยิงยาว 24 ชั่วโมง อาทิ โปรส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ ส่วนลด 50% และ สินค้าราคาเริ่มต้น 9 บาท ฯลฯ 157343689766