ท็อปแบรนด์ ถูกพูดถึงบนทวิตเตอร์ไทยมากสุด

ท็อปแบรนด์ ถูกพูดถึงบนทวิตเตอร์ไทยมากสุด

ทวิตเตอร์ เผยสุดยอดแบรนด์ 10 อันดับบนทวิตเตอร์ในประเทศไทยช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2562 พบว่า

“แอ๊ปเปิ้ล”ครองอันดับ 1 ด้วยยอดผู้ติดตามมากกว่า 3.7 ล้านราย ขณะที่แบรนด์ที่ติดอันดับมีความหลากหลาย ตั้งแต่แบรนด์รถยนต์ สื่อสารโทรคมนาคม ธนาคาร ความงาม กลุ่มสินค้าอุปโภค-บริโภค ยักษ์ใหญ่ทางเทคโนโลยี

การประเมินครั้งนี้ ดูจากการมีส่วนร่วมของกลุ่มผู้ใช้ทวิตเตอร์เป็นหลัก และชี้ว่าผู้ประกอบการในไทยไม่ว่าบริษัทขนาดเล็กหรือใหญ่ต่างใช้ทวิตเตอร์สำหรับการทำแคมเปญ เพื่อรุกตลาดและเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคต่อเนื่อง

อ่านข่าว-ทวิตเตอร์เผย 10 'ท็อปแบรนด์' ในไทย ไตรมาส 3 

ท็อปแบรนด์ ถูกพูดถึงบนทวิตเตอร์ไทยมากสุด

“อาร์วินเดอร์ กุจรัล” กรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาคภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทวิตเตอร์ กล่าวว่า แบรนด์ที่ติดท็อป 10 บนทวิตเตอร์ไตรมาส 3 ของปี 2562 ต่างเข้าใจถึงความสำคัญของทวิตเตอร์ และใช้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการตลาด

“นักการตลาดในทุกแวดวงธุรกิจเข้าใจดีว่าผู้ใช้ทวิตเตอร์ คือ กลุ่มผู้บริโภคที่มักลองสิ่งใหม่ๆ ก่อนเสมอ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเชื่อมโยง เรื่องราวที่กำลังเกิดขึ้นและให้ทวิตเตอร์เป็นหัวใจของการแคมเปญการตลาดหรือการเปิดตัวผลิตภัณฑ์”


“ผู้ใช้ทวิตเตอร์ คือ ผู้กำหนดว่าอะไรกำลังเป็นประเด็นในขณะนั้น ทำให้ทวิตเตอร์อยู่เหนือสื่อกระแสหลักไปแล้ว และการที่แบรนด์เข้ามามีส่วนร่วม และสร้างการมีส่วนร่วมโดยตรงจึงทำให้การสื่อสารกับกลุ่มผู้บริโภค ยิ่งทวีความสำคัญมากขึ้น กว่าที่เคยเป็นมา” อาร์วินเดอร์ กล่าว

ขณะที่ 3 เทรนด์หลักที่ท็อปแบรนด์ทั้ง 10 อันดับใช้ในการทำแคมเปญ คือ 1.การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 2. การตลาดและการทำโปรโมชั่นผ่านทวิตเตอร์ และ 3.การใช้คลิปวีดิโอและความคิดสร้างสรรค์