'ธนาธร' เชื่อไม่มีคดีไหนที่นำไปสู่การยุบพรรค อนค.

'ธนาธร' เชื่อไม่มีคดีไหนที่นำไปสู่การยุบพรรค อนค.

“ธนาธร” ถามกลับ พวกบอก อนค.จะโดนยุบ เคยศึกษาบ้างไหม เชื่อไม่มีคดีไหนที่นำไปสู่การยุบพรรค ชี้อดีต ส.ส. ลูกพรรคลาออกเป็นเรื่องปกติ ไม่หวั่นคำพิพากษาวันที่ 20 พ.ย. นี้

ที่ ศูนย์พรรคอนาคตใหม่ฝั่งธนบุรี จัดกิจกรรม Open house โดยมีการเปิดตัวสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและการพูดคุยบนเวทีในหัวข้อการเมืองระดับท้องถิ่น

ทั้งนี้ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว กรณีที่ตนและกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ร่วมกันติดแฮชแท็คอยู่ไม่เป็น บนสื่อสังคมออนไลน์ โดยระบุว่า เป็นกิจกรรมที่จะจัดขึ้นในวันที่ 16 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ ส่วนรายละเอียดยังเป็นความลับ

และปฏิเสธที่จะตอบว่าการติดแฮชแท็คในครั้งนี้ เกี่ยวโยงกับการตัดสินคดีที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 พฤศจิกายน นี้หรือไม่ บอกเพียงแค่ว่า พรรคอนาคตใหม่ไม่สามารถที่จะตัดสินหรือก้าวก่ายคำพิพากษาของศาลฯ ได้ และถึงแม้ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ส่วนตัวยืนยันว่าจะทำงานในสภาผู้แทนราษฏรต่อไป

อย่างไรก็ตาม นายธนาธร เชื่อมั่นว่า ท้ายที่สุดแล้วจะไม่กระทบต่อสถานะการและการดำรงอยู่ของพรรคอนาคตใหม่ และขอถามกลับต่อผู้ที่วิจารณ์ว่าจะมีการยุบพรรคอนาคตใหม่ว่า เคยศึกษาบ้างรึเปล่าว่า มีคดีอะไรบ้างที่จะนำไปสู่การยุบพรรคได้


นอกจากนี้ นายธนาธร ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนตัวได้เข้ามามีบทบาทในฐานะหนึ่งในคณะกรรมาธิการพิจารณางบประมาณรายจ่ายปี 2563 ทำให้มีเวลารณรงค์และพบปะพี่น้องประชาชนได้น้อยลง

ส่วนกรณี อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคฯ ทยอยลาออก ตนคิดว่าเป็นเรื่องปกติในองค์กร ซึ่งอาจมีบ้างที่เดินทางร่วมกันมา แต่อุดมการณ์ไม่ตรงกัน หรือแม้อุดมการณ์การตรงกัน แต่วิธีการปฏิบัติต่างกัน ก็เป็นเหตุให้มีอันต้องแยกทางกันไป