วิ่ง 'เจลลี บีช รัน-คลีน เดอะ บีช'

วิ่ง 'เจลลี บีช รัน-คลีน เดอะ บีช'

"ยูเมะพลัส" จัดกิจกรรม "เจลลี บีช รัน-คลีน เดอะ บีช" ระดมอาสาสมัคร 50 คน ร่วมเคลียร์พื้นที่ทำความสะอาดหาดในหาน วอร์มอัพก่อนเปิดฉาก "ภูเก็ตธอน 2019"

       จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนุบสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส และบริษัท มูฟ เอเชีย ผู้จัดงานอีเว้นท์ระดับโลก ประกาศความเป็นสปอร์ตซิตี้แห่งเอเชีย จัดเทศกาลวิ่งมาราธอนมาตรฐานระดับโลกปีที่ 3 "ภูเก็ตธอน 2019 พรีเซ็นเต็ด บาย ยูเมะพลัส” ชวนปอดเหล็กทั่วโลกกว่า กว่า 10,000 คน ท้าทายเส้นทางวิ่งประวัติศาสตร์ พร้อมร่วมแสดงพลังเตรียมยกระดับสู่งานวิ่ง "บรอนซ์ เลเบล" ในปี 2020 ภายใต้การรับรองจาก สมาพันธ์กรีฑานานาชาติ (IAAF) สมาพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย (AAA) และสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ระหว่างวันที่ 8-10 พ.ย.62 ที่สะพานหิน จ.ภูเก็ต.

     ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 พ.ย.62 ณ หาดในหาน จังหวัดภูเก็ต มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส ในฐานะพรีเซนติ้งสปอนเซอร์ศึกภูเก็ตธอนเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน พร้อมด้วย นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ ร่วมเปิดกิจกรรม “ยูเมะพลัส เจลลี บีช รัน ระยะทาง 5 กม.” และ “ยูเมะพลัส คลีน เดอะ บีช” โดยมีนักวิ่งทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน

      มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ยูเมะพลัส เจลลี บีช รัน คือ กิจกรรมที่เปิดให้นักวิ่งได้มาร่วมวิ่งบนเส้นทางชายหาดในหาน ซึ่งเป็นหาดที่มีความสวยงามติดอันดับ 1 ใน 5 ของภูเก็ต นักวิ่งจะได้ชมกังหันลมยักษ์ ตลอดจนมองเห็นแหลมพรหมเทพ ซึ่งเป็นจุดชมวิวระดับโลก พร้อมกันนี้เรายังจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อชุมชนและนักวิ่ง “ยูเมะพลัส คลีน เดอะ บีช” เปิดรับสมัครจิตอาสาจำนวน 50 คน มาอาสาเคลียร์พื้นที่ ทำความสะอาด และดูแลสิ่งแวดล้อมบริเวณหาดในหาน เพื่อให้ทุกคนได้เห็นหาดในหานในมุมที่สวยที่สุด ได้อยู่บนพื้นที่ที่สวยงามและสะอาดอย่างยั่งยืนต่อไป พร้อมหวังว่าจะเป็นแคมเปญที่ช่วยรณรงค์ให้ผู้คนได้หันมาใส่ใจและช่วยทำความสะอาดชายหาดกันมากขึ้น โดยทั้ง 50 คน ยังได้รับเสื้อ Easy Run Limited Edition เป็นของตอบแทนด้วยเช่นกัน

      สำหรับ เทศกาลวิ่งมาราธอนนานาชาติ “ภูเก็ตธอน 2019 พรีเซ็นเต็ด บาย ยูเมะพลัส” แบ่งเป็น มาราธอน 42.195 กม. ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. และมินิมาราธอน 10 กม. แข่งขันวันที่ 10 พ.ย.62 ออกสตาร์ท ณ บริเวณสวนสาธารณะสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต นอกจากนี้ในวันที่ 9 พ.ย.62 ยังมีการจัดวิ่งยูเมะพลัส เจลลี บีช รัน 5 กม. ที่หาดในหาน และ ธัญญปุระ คัลเลอร์ ฟัน รัน 5 กม./1.5 กม. ที่ธัญญปุระ ภายใต้แนวคิดของการอนุรักษ์เต่าทะเล (TURTLISM) พร้อมมีกิจกรรมรันนิ่งเอ๊กซ์โปที่มีแบรนด์ระดับโลกเข้าร่วมจำหน่ายสินค้าวันที่ 8-9 พ.ย.62 สามารถ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://phukethon.com/ และเฟซบุ๊กแฟนเพจ https://www.facebook.com/Phukethon

...........
Footage: วิ่ง เจลลี บีช รัน-คลีน เดอะ บีช
https://youtu.be/gQK1csMymq0