ส่งชุดมวลชนสัมพันธ์สร้างความเข้าใจชาวบ้าน หลังเปิดยุทธการไล่ล่าเผด็จศึกคนร้าย

ส่งชุดมวลชนสัมพันธ์สร้างความเข้าใจชาวบ้าน หลังเปิดยุทธการไล่ล่าเผด็จศึกคนร้าย

“ฝ่ายความมั่นคง” ส่งชุดมวลชนสัมพันธ์สร้างความเข้าใจชาวบ้าน หลังเปิดปฏิบัติการกวาดล้างแนวร่วมควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยสอบสวนหลายราย หวั่นกลุ่มผู้ก่อเหตุบิดเบือนข้อมูลใส่ร้ายเจ้าหน้าที่

ความคืบหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเปิดปฏิบัติการกวาดล้างแนวร่วมในพื้นที่รอยต่อ .ปัตตานี และจ.ยะลา เพื่อติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุยิงถล่มป้อมชรบ.ลำพะยา .ยะลา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 15 รายโดยฝ่ายความมั่นคงเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะกบดานอยู่ในพื้นที่เคลื่อนไหวทั้งจ.ยะลาและปัตตานี  หลังจากที่ช่วงเช้ามืดวันนี้(9..)ได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 19 จุด ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 6 ราย โดยทั้งหมดถูกนำตัวมาที่ศูนย์ซักถามเฉพาะกิจ ที่ฐานปฎิบัติการร้อย .วัดลำใหม่ .ยะลา

ขณะที่ตลอดทั้งวันชุดปฎิบัติการของเจ้าหน้าที่แบ่งการทำงานออกเป็น 3 ชุด คือชุดแรกเดินขึ้นเขานางจันทร์รอยต่อเขตจ.ปัตตานีและยะลา ที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นแหล่งกบดาน โดยมีการปูพรมตรวจค้นพื้นที่เขานางจันทร์ทุกตารางนิ้ว

อีกหนึ่งชุดปฎบัติเข้าตรวจค้นพื้นที่ชุมชนเชิงเขาเพื่อกดดันอีกทางหนึ่ง และชุดเจ้าหน้าที่มวลชนสัมพันธ์ที่เข้าไปสร้างความเข้าใจกับชาวบ้าน โดยเฉพาะชุมชนที่เป็นพื้นที่เป้าหมายการเข้าตรวจค้นและควบคุมตัวและเชิญตัวมาสอบสวน เพื่อป้องกันการเกิดความเข้าใจผิดว่าจนท.กระทำเกินกว่าเหตุและป้องกันไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามบิดเบือนข้อมูลให้ร้ายเจ้าหน้าที่

หนึ่งในชุมชนที่จนท.เข้าเชิญตัวผู้ต้องสงสัยคือ พื้นที่หมู่ที่ 7 บ้านต้นหยี .ลำพะยา .ยะลา ซึ่งมีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยจำนวน 3 ราย และปล่อยตัวแล้ว 2 รายเหลืออีก 1 รายที่ยังรอการซักถามอยู่ที่ค่างอิงคยุทธบริหาร โดยหลังการเชิญตัวจนท.ชุดมวลชนสัมพันธ์ได้ลงพื้นที่พูดคุยกับชาวบ้านทันที

โดยได้พูดคุยกับผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 บ้านต้นหยี ซึ่งเข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่แต่ก็ขอความเป็นธรรมให้กับผู้ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวอีก 1 รายเพราะเชื่อว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ และครอบครัวเป็นห่วงมากเนื่องจากเกรงว่าจะถูกทำร้ายหรือซ้อมทรมาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการทำความเข้าใจให้ทราบถึงการทำงาน