'ผู้ว่าฯ ราชบุรี' ยืนยัน 11 พ.ย.นี้ ’เบญจมราชูทิศ’ เปิดเรียนปกติ

'ผู้ว่าฯ ราชบุรี' ยืนยัน 11 พ.ย.นี้  ’เบญจมราชูทิศ’ เปิดเรียนปกติ

“ผู้ว่าฯ ราชบุรี” โพสต์แจง 11 พ.ย.นี้ โรงเรียนเบญจมราชูทิศ เปิดการเรียนการสอนตามปกติ หากนักเรียนเดินทางมาช้าถือว่าไม่ขาด-ไม่มาสาย

จากกรณี พล..ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะเดินทางลงพื้นที่ ครม.สัญจร .ราชบุรี ที่โรงยิมเนเซี่ยม อบจ.ราชบุรี ส่งผลให้มีประกาศการปิดเรียนจากผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชูทิศ เผยแพร่ออกมาบนสื่อสังคมออนไลน์นั้น

157328087127

ล่าสุด วันนี้ (9 ..2562) นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า จากกรณีที่มีผู้โพสต์เรื่องการปิดเรียนของโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ในวันที่ 11 ..นี้ และมีการวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์นั้น ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องมาหารือกันแล้วเห็นว่า เพื่อมิให้มีการก่อวิวาทะในประเด็นดังกล่าวไปในทางลบ โดยที่ผู้คนร่วม 10,000 คน จะต้องเดินทางมาบรรจบกัน ในห้วงเวลาเดียวกัน จุดใกล้เคียงกัน จึงเห็นได้ว่าอาจจะเกิดความติดขัดของการจราจร การเดินทางของนักเรียนอาจมีผลกระทบพอสมควร

ทั้งนี้ ที่ประชุมจึงให้โรงเรียนเบญจมราชูทิศ เปิดการเรียนการสอนตามปกติ ในวันที่ 11 ..นี้ แต่หากนักเรียนบางคนมาเข้าเรียนช้า ด้วยเหตุความคับคั่งของการจราจร ทางโรงเรียนจะผ่อนผันให้เป็นกรณีพิเศษ

อย่างไรก็ตาม ต้องขอความอนุเคราะห์ประชาชนที่ไม่มีความจำเป็นต้องผ่านเส้นทางนี้ ในเข้าวันที่ 11 ..นี้ ขอให้ช่วยใช้เส้นทางอื่น เพื่อลดความติดขัดของการจราจรในเวลา 07.00 - 11.00 สำหรับการรับ-ส่ง นักเรียนโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ช่วงเช้าวันที่ 11 ..62 ขอให้ใช้เฉพาะประตู 1-2 เท่านั้น สำหรับประตู 3 จำเป็นต้องของดการใช้งานระหว่าง 06.00 - 11.00 .

นายชยาวุธ  ย้ำว่า แม้ทางตำรวจจราจรจะวางแผนจัดการจราจรดีแล้ว ก็อาจไม่สามารถรับมือกับจำนวนคน และยานพาหนะที่จะทยอยเข้าสู่พื้นที่จัดประชุมได้ อย่างไรก็ตามในฐานะคนทำงาน จะพยายามทำงานให้ดีและเรียบร้อยที่สุด เหมือนต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา กทม. และปริมณฑลถูกกำหนดให้หยุดราชการพิเศษ 2 วัน เพื่อลดผลกระทบการจราจรจากการจัดประชุมผู้นำอาเซียนที่เมืองทองธานี รวมทั้งการรักษาความปลอดภัยต่างๆ อาจจะยุ่งยาก

“ผมต้องขออภัยในความไม่สะดวกในการสัญจรของทุกท่านด้วย หากจำเป็นต้องผ่านเส้นทางนี้จริงๆ ขอความกรุณาร่นหรือขยับเวลาเดินทาง ให้พ้นช่วงระยะเวลา07.00 - 11.00 น. ออกไป ท่านจะได้ไม่พลาดการนัดหมาย”