'ประวิตร' เข้มกำชับฝ่ายมั่นคง ดูแลความปลอดภัยวันลอยกระทง

'ประวิตร' เข้มกำชับฝ่ายมั่นคง ดูแลความปลอดภัยวันลอยกระทง

"ประวิตร” สั่งเข้มกำชับฝ่ายความมั่นคง ดูแลความปลอดภัยประชาชน ช่วงเทศกาลลอยกระทง

เมื่อวันที่ 9 ..62 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี (ฝ่ายความมั่นคง) ได้กำชับ ทางกระทรวงมหาดไทย โดยขอให้ฝ่ายปกครองในพื้นที่ระดับต่างๆ ประสานการทำงานร่วมกับ ตำรวจ ทหารและภาคจิตอาสา ร่วมกันดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และอำนวยความสะดวกการจราจรในช่วงเทศกาลลอยกระทง ที่กำลังมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 11 .. ซึ่งคาดว่ามีประชาชนจำนวนมาก เดินทางร่วมฉลองเทศกาลแห่งความสุขกัน โดยเฉพาะผู้ใช้แรงงาน

พล..คงชีพ กล่าวว่า พล..ประวิตร ได้เน้นย้ำ ขอให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในทุกพื้นที่จัดงาน ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท ร่วมกันตรวจสอบความแข็งแรงของท่าน้ำและพื้นที่จัดงาน จัดให้มีแสงสว่างเพียงพอและมีมาตรการต่างๆรองรับ ทั้งการเฝ้าระวังและป้องกัน พร้อมรับมือกับเหตุการณ์ต่างๆที่อาจมีขึ้น ทั้งอุบัติเหตุจากทางน้ำและท้องถนน  อัคคีภัย และปัญหาอาชญากรรม หรือกลุ่มผู้ไม่หวังดีต่อบ้านเมือง  

“ขอให้เจ้าหน้าที่ในทุกพื้นที่ เข้มงวดกวดขันกับการล่อลวงเด็ก การจำหน่ายพลุดอกไม้ไฟ อย่างจริงจัง รวมทั้งการจำหน่ายสุรา ยาเสพติดหรือสิ่งมึนเมา ซึ่งเป็นเหตุสำคัญของปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนนและปัญหาอาชญากรรม พร้อมทั้งขอให้ร่วมกันรณรงค์สืบสานวัฒนธรรมและประเพณีที่ดีงามของไทยและรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยการขอความร่วมมือกัน รักษาความสะอาดพื้นที่จัดงานและแม่น้ำลำคลอง ใช้กระทงที่ประดิษฐ์ด้วยวัสดุที่ย่อยสลายง่าย ไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อรักษาความสวยงามของประเพณีไทยโบราณนี้ด้วยกัน โฆษกกระทรวงกลาโหมในฐานะโฆษกความมั่นคง กล่าว