เดอะมอลล์-คิงเพาเวอร์ชิงดิวตี้ฟรีดอนเมือง

เดอะมอลล์-คิงเพาเวอร์ชิงดิวตี้ฟรีดอนเมือง

ปิดขายซองดิวตี้ฟรีดอนเมือง พบเอกชนลงสนาม 2 ราย คิงเพาเวอร์ – เดอะมอลล์ ทอท.ตั้งเป้ารับข้อเสนอ 11 ธ.ค.นี้ ยึดหลักผลตอบแทนสูงสุดคว้าชัย

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ ทอท.ได้ทำการเปิดขายซองเอกสารประกวดราคา (ทีโออาร์) งานให้สิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร (ดิวตี้ฟรี) สนามบินดอนเมือง 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค. – 8 พ.ย.2562 มีเอกชนเข้ามาซื้อซองโครงการดังกล่าวจำนวน 2 บริษัท ประกอบไปด้วย 1.บริษัทคิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด และ 2.บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด
โดยขั้นตอนหลังจากนี้ ทอท.มีกำหนดเปิดให้เอกชนรับฟังคำชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมและดูสถานที่ประกอบกิจการ ณ สนามบินดอนเมือง ในวันที่ 11 พ.ย.2562 ก่อนจะเปิดให้เอกชนยื่นข้อเสนอ ในวันที่ 11 ธ.ค.2562 และประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติตั้งแต่เวลา 11.00 น. ของวันเดียวกัน
157321512048

สำหรับการประมูลดิวตี้ฟรีดอนเมืองครั้งนี้ เอกชนจะได้รับสิทธิ์บริหารจัดการพื้นที่รวมไม่เกิน 4 พันตารางเมตร (ตร.ม.) แบ่งออกเป็น พื้นที่ภายในอาคารผู้โดยสารผู้โดยสาร 2 ที่ปัจจุบันรองการรับการเดินทางภายในประเทศ จะถูกปรับเป็นอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ พื้นที่ราว 1.8 – 2 พัน ตร.ม.และส่วนที่เหลือจะเป็นพื้นที่ภายในอาคารผู้โดยสารหลังใหม่ หรืออาคารผู้โดยสารหลังที่ 3 ซึ่งจะพัฒนาเป็นอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ
โดยหลักเกณฑ์การพิจารณาตัดสินผู้ชนะการประมูล ทอท.จะใช้หลักเกณฑ์เดียวกันกับการประมูลดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ โดยเอกชนที่มีคะแนนสูงสุด และเสนอผลตอบแทนให้ ทอท.สูงสุดจะเป็นผู้ชนะการประมูล ได้รับสิทธิ์บริหารพื้นที่ดิวตี้ฟรีดอนเมืองระยะ 10 ปีเช่นเดียวกับดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ โดยจะเริ่มสิทธิ์ต่อเนื่องจากสัมปทานเดิมที่บริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด เป็นผู้รับสัมปทานอยู่ และจะหมดอายุในเดือน ก.ย.2565