'ซันสวีท' วางเป้ารายได้โต 10% รุกตลาดในประเทศ เน้นสินค้าสุขภาพ

'ซันสวีท' วางเป้ารายได้โต 10% รุกตลาดในประเทศ เน้นสินค้าสุขภาพ

'ซันสวีท' ตั้งเป้ารายได้โตไม่น้อยกว่า 10% รุกตลาดในประเทศ พร้อมแตกไลน์สินค้าเพื่อสุขภาพ

นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN เปิดเผยว่า รายได้รวมของบริษัทปีนี้จะเติบโตไม่น้อยกว่า 10จากปี 2561 ที่มีรายได้รวมประมาณ 1,800 ล้านบาท โดยบริษัทพยายามสร้างกำไรจากการขายภายในประเทศทั้งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายในกลุ่มรีเทลและร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ เพื่อลดความเสี่ยงจากผลกระทบในด้านค่าเงินจากการส่งออก พร้อมกับการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น ถั่วลายเสือต้ม และ ข้าวโพดข้าวเหนียวพร้อมรับประทานเพิ่มความหลากหลายของสินค้าและเป็นทางเลือกแก่ผู้บริโภค รวมถึงเพิ่มปริมาณผลิตสินค้ามันหวานญี่ปุ่นเผาที่ได้รับความนิยมให้เพียงพอต่อการจำหน่าย ซึ่งทั้งหมดน่าจะผลักดันให้การดำเนินงานปีนี้เป็นไปตามเป้าหมาย

ขณะที่บริษัทยังคงสัดส่วนการผลิตใกล้เคียงกับช่วงต้นปี เนื่องจากเครื่องจักรในสายการผลิตต่างๆ ที่ติดตั้งได้ดำเนินการเต็มกำลังการผลิต และมีประสิทธิภาพการผลิตที่ดีขึ้น ลดการสูญเสียในขั้นตอนต่างๆได้มากกว่าที่ผ่านมา โดยครึ่งปีหลังถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของการเพาะปลูกข้าวโพดหวาน แม้จะได้รับผลกระทบกับปัญหาภัยแล้ง และศัตรูพืชเข้ามาระบาดในพื้นที่บางส่วน ทำให้ปริมาณผลผลิตมีจำนวนที่ลดลง แต่บริษัทฯได้เพิ่มมาตรการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ ควบคู่ไปกับการใช้ชีวภัณฑ์ตามหลักกรมวิชาการเกษตรอย่างเคร่งครัด จึงสามารถควบคุมผลผลิตให้เป็นไปตามเป้าหมายและเพียงพอต่อความต้องการ ซึ่งคาดว่ายอดการผลิตทั้งปีจะไม่ต่ำกว่า 10% หรือประมาณ 150,000 ตัน โดยแบ่งสัดส่วนเป็น ผลิตภัณฑ์ข้าวโพดหวานแช่แข็ง 25% ข้าวโพดหวานแบบกระป๋อง 60% และ ข้าวโพดหวานบรรจุถุงสุญญากาศ 15%

ทั้งนี้ บริษัทได้เพิ่มสินค้าใหม่ในกลุ่ม Ready to eat อาทิ ถั่วลายเสือต้ม  และต่อยอดผลิตภัณฑ์ข้าวโพดพร้อมทาน ได้แก่ ข้าวโพดข้าวเหนียว วางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ ตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของกลุ่มผู้บริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ รวมถึงเพิ่มปริมาณการผลิตมันหวานญี่ปุ่นพร้อมรับประทานที่วางจำหน่ายก่อนหน้านี้ให้เพียงพอต่อการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ซึ่งเชื่อว่าการเพิ่มประเภทสินค้านอกเหนือจากข้าวโพดหวาน จะสนับสนุนให้บริษัทสามารถขยายตลาดภายในประเทศเพื่อดำเนินธุรกิจตามแผนที่วางไว้