บานแล้ว! ทุ่งทานตะวันแปลงแรกของปี

บานแล้ว! ทุ่งทานตะวันแปลงแรกของปี

ทานตะวันบานแล้วที่ลพบุรี นักท่องเที่ยวแห่ชมความสวยงามคึกคัก ถือเป็นการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ทุ่งทานตะวันบาน ช่วงปลายฝนต้นหนาว

สำหรับบรรยากาศที่บริเวณแปลงปลูกทุ่งทานตะวันบริเวณด้านข้างวัดสว่างอารมณ์หมู่ที่ 7 ต.ช่องสาริกา อ.พัฒนานิคม ที่ถือเป็นทุ่งทานตะวันบานแปลงแรกของ จ.ลพบุรี เพื่อส่งเสริมฤดูการท่องเที่ยวทุ่งทานตะวันบาน ในช่วงปลายฝนต้นหนาว ระหว่างเดือน พฤศจิกายน ถึง เดือนธันวาคม 2562 นี้ ตลอดจนเชื่อมโยงการท่องเที่ยวขบวนรถไฟลอยน้ำของการรถไฟแห่งประเทศไทย ในช่วงวันหยุด ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ ระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2562 มกราคม 2563 ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวชมทุ่งทานตะวันบาน ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

157319894184

ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมายังทุ่งทานตะวันกันเป็นจำนวนมาก โดยทุ่งทานตะวันแปลงนี้มีเนื้อที่ กว่า 10 ไร่ ผสมผสานกับแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรในพื้นที่ใกล้เคียงของอำเภอพัฒนานิคม บริเวณด้านข้างวัดสว่างอารมณ์หมู่ที่ 7 ต.ช่องสาริกา อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี กำลังดอกบานสะพรั่งเหลืองอร่ามสวยงามเต็มท้องทุ่งสุดลูกหูลูกตา ซึ่งเกษตรกรส่วนใหญ่ปลูกเพื่อการเกษตร เพื่อนำเมล็ดทานตะวันไปแปรรูป แต่ในช่วงทานตะวันออกดอดเบ่งบานเต็มที่ เกษตรกรจะเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเที่ยวชมถ่ายภาพได้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ท่องเที่ยวเชิงเกษตร เทศกาลทุ่งทานตะวันบานของจังหวัดลพบุรี ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสัมผัสต่างพากันสุขใจและประทับใจในความสวยงามของทุ่งทานตะวันแปลงนี้

157319895741

นางจิรารัตน์ มีงาม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี บอกว่า ทุ่งทานตะวันแปลงใหญ่ในพื้นที่พื้นที่จังหวัดลพบุรีแห่งนี้ กำลังเป็นช่วงที่สวยงาม และจะพากันทยอยเบ่งบานต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงนี้เป็นต้นไปต่อเนื่องไปจนถึงมกราคม ปีหน้า (2563) เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวตลอดฤดูกาล และแปลงปลูกส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ปลูกติดกับถนนทำให้สะดวกต่อการนำรถยนต์ส่วนตัว หรือไปเป็นแบบหมู่คณะ ชมทุ่งทานตะวันได้แบบชิวๆ ในสไตล์ เช็คอินเมืองไทย ไม่ไกลจากกรุงเทพ อีกด้วย