ประสานปปง.สอบเส้นทางเงินแชร์ฟอร์เรกซ์

ประสานปปง.สอบเส้นทางเงินแชร์ฟอร์เรกซ์

ยธ.จ่อประสานปปง.สอบเส้นทางเงินแชร์ฟอร์เรกซ์ ทรีดี หลังความเสียหายพุ่ง 600 ล้าน ขณะที่แชร์ไม้กฤษณาโผล่ร้อง ระบุถูกหลอกลงทุน

กลุ่มชาวบ้านที่ถูกหลอกลวงลงทุนแชร์ลูกโซ่ลงทุนปลูกไม้กฤษณา จากหลายจังหวัดในภาคกลางและภาคอีสาน เข้ายื่นหนังสือต่อศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข ผ่านนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อร้องขอความช่วยเหลือเนื่องจากถูกบริษัทแห่งหนึ่งในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ชักชวนให้ลงทุนไม้กฤษณาซึ่งจัดงานออกบูธที่งานมันนี่ เอ๊กซ์โป เมื่อปี2555 และมีพนักงานขายมาชักชวนให้เริ่มลงทุนขั้นต่ำ 25 ต้น ลงทุน 150,000 บาท จะได้เงินตอบแทนคืนภายในเวลา 7 ปี เป็นเงิน 200,000 บาท แต่เมื่อถึงเวลาชำระเงินค่าตอบแทน บริษัทก็บ่ายเบี่ยง และไม่ยอมจ่าย โดยอ้างว่าต้นไม้ที่ลงทุนไปเติบโตไม่ได้ขนาด โดยขณะนี้มีผู้เสียหายประมาณ100 คน วงเงินทุนประมาณ 100 ล้าน

ด้านว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีแชร์ฟอเรกซ์ ทรีดี (Forex 3D) ว่า ในวันที่ 12 พ.ย.นี้ เวลา 10:00 น. ตนพร้อมกับ พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรมและ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จะเข้าพบพล.ต.ต.ปรีชา เจริญสหายานนท์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบการฟอกเงิน(ป.ป.ง.) เพื่อประสาน ความร่วมมือในการติดตามและอายัดทรัพย์สิน

ทั้งนี้ล่าสุด ในคดีแชร์ฟอเรกซ์ 3D มีจำนวนผู้เสียหายเพิ่มขึ้นเป็น 3,084 ราย มูลค่าความเสียหาย 601 ล้านบาทเศษ ส่วนแชร์แม่มณี มีจำนวนผู้เสียหาย 4,545 ราย มูลค่าความเสียหาย 1,449 ล้านบาท