หุ้นไทยวันนี้เคลื่อนไหวแดนบวก

หุ้นไทยวันนี้เคลื่อนไหวแดนบวก

บล.กรุงศรี คาดวันนี้หุ้นไทยเคลื่อนไหวแดนบวก ในกรอบ 1,645-1,650 จุด ตอบรับพัฒนาการที่ดีของผลการเจรจาการค้าเฟสแรก ประกอบกับราคาน้ำมันดีดตัวขึ้น

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี ระบุว่า ตลาดหุ้นวานนี้(7 .) SET Index ปรับขึ้นแรง+16.89 จุด(+1.04%) ปิดที่ระดับ1,641 จุดด้วยVolume 5.9 หมื่นล้านบาทโดยภาวะตลาดได้ปัจจัยบวกจากข่าวความคืบหน้าการเจรจาการค้าหลังสหรัฐฯและจีนได้ตกลงยกเลิกภาษีนำเข้าสินค้าของแต่ละฝ่ายตามสัดส่วนในแต่ละเฟสส่งผลให้มีแรงซื้อในกลุ่มGlobal play ได้แก่Energy, Petro และEtron หนุนให้ดัชนีดีดตัวขึ้นผ่านแนวต้านสำคัญ1,630 จุดได้ทั้งนี้นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ281 ล้านบาทและขายสุทธิในตลาดพันธบัตร1,094 ล้านบาทแต่Net Long TFEX จำนวน3,398 สัญญา

สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้(8 ..) เรามีมุมมองเป็นบวกคาดSET ปรับตัวขึ้นทดสอบ1,645 - 1,650 จุดตอบรับพัฒนาการเชิงบวกการเจรจาการค้าเฟสแรกระหว่างสหรัฐ-จีนโดยทั้ง2 ประเทศพร้อมจะทยอยยกเลิกการจัดเก็บภาษีสินค้านำเข้าของแต่ละฝ่ายที่เก็บมาก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ล่าสุดจีนเตรียมยกเลิกคำสั่งแบนการนำเข้าสัตว์ปีกจากสหรัฐส่งผลให้ภาวะการลงทุนเป็นRisk on โดยUS Bond yield 10 ปีพุ่งขึ้นสูงสุดในรอบ2 เดือนสู่ระดับ1.9% , ตลาดหุ้นปรับตัวขึ้นและราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นนอกจากนี้การปรับน้ำหนักหุ้นเข้าMSCI Thailand รอบใหม่จะเป็นบวกต่อทิศทางดัชนีอย่างไรก็ตามFund flow ต่างชาติที่ยังคงชะลอตัวจะตัวกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลงได้

** วันนี้ติดตามการประกาศงบ3Q19 ของEA, TOP, MAJOR, WORK, CBG, TASCO, VGI

ด้านกลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy MSCI rebalance มีผล26 .. : Global Standard เพิ่มBGRIM, GPSC, OSP, SAWAD Small Cap เพิ่มCENTEL, DOHOME, JMT, SPRC, STPI, TPIPP, TQM ถอดCBG, TISCO

หุ้นกลุ่มGlobal Play ได้แก่PTTEP, TOP, IVL, KCE และHANA อานิสงส์ความคืบหน้าการเจรจาการค้าหุ้นที่คาดว่างบ3Q19 จะเติบโตขึ้นBGRIM, BCH, CHG, EPG, TASCO, PRM, JMT, JMART, BGC, WORK, MINT ,SAWAD

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้JMT (ปิด20.8 ซื้อ/เป้าIAA Consensus 24) ทยอยสะสมคาดแนวโน้มกำไรจะยังพุ่งทำAll time high ได้ทุกไตรมาสจากรายได้ของการเรียกเก็บหนี้ที่เพิ่มขึ้นตามพอร์ตหรือฐานลูกหนี้ที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่องปัจจุบันมีพอร์ตหนี้ในการบริหารทั้งหมด1.4 แสนล้านบาทสามารถสร้างกระแสเงินสดต่อเนื่องไปได้อีกอย่างน้อย12 ปีและล่าสุดได้ข่าวดีMSCI ปรับเข้าคำนวณในดัชนีMSCI Global small cap

PTTEP (ปิด125 ซื้อ/เป้า135) ได้ประโยชน์โดยตรงจากราคาน้ำมันดิบกลับมาฟื้นตัวและไม่มีOver hang จากงบ3Q19 มากวนใจเพราะประกาศงบไปแล้วขณะที่แนวโน้มงบ4Q19 จะยังเด่นสุดของกลุ่มPTT เพราะมีแรงหนุนจากปริมาณขายที่เพิ่มขึ้นจากการรับรู้การผลิตจากแหล่งเมอร์ฟี่ที่ซื้อเข้ามาเต็มไตรมาส