คาเธ่ย์ แปซิฟิค สายการบินเจ้าแรกที่เสิร์ฟเมนู OmniPork เนื้อหมูมังสวิรัติ

คาเธ่ย์ แปซิฟิค สายการบินเจ้าแรกที่เสิร์ฟเมนู OmniPork เนื้อหมูมังสวิรัติ

คาเธ่ย์ แปซิฟิคจะเป็นสายการบินเจ้าแรกของโลกที่ให้บริการเมนู OmniPork เนื้อหมูมังสวิรัติแบบใหม่ที่ทำมาจากพืช ซึ่งมีรสชาติเข้ากับทุกจานที่เคยใช้เนื้อหมูแบบเดิม

ด้วยความมุ่งมั่นในการรังสรรค์ประสบการณ์การรับประทานอาหารบนเที่ยวบินแห่งอนาคต คาเธ่ย์ แปซิฟิคได้จับมือกับธุรกิจเพื่อสังคมท้องถิ่นอย่าง Green Monday นำเสนอตัวเลือกอาหารแบบใหม่สำหรับทั้งผู้ที่ทานมังสวิรัติแบบเคร่งครัด ผู้ที่ทานมังสวิรัติแบบยืดหยุ่น หรือจะเป็นผู้ที่ชื่นชอบเนื้อสัตว์มากก็ตาม นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา คาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้ให้บริการเมนู Beyond Meat ซึ่งเป็นเนื้อวัวทางเลือกที่จำหน่ายโดย Green Monday ภายใน The Pier First Class Lounge ณ ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง


ด้วยกระแสการตอบรับจากผู้โดยสาร คาเธ่ย์ แปซิฟิค จึงนำเสนอตัวเลือกอาหารแบบใหม่จาก เนื้อวัวทางเลือก มาสู่ เนื้อหมูทางเลือก OmniPork เป็นการผสมผสานระหว่างโปรตีนถั่ว ถั่วเหลืองที่ไม่มีจีเอ็มโอ เห็ดหอมและข้าว โดยมีหน้าตาและรสชาติเหมือนเนื้อหมูจริงๆ แต่ต่างกันตรงที่ OmniPork มีคอเลสเตอรอล 0 กรัม ไม่เกี่ยวข้องกับการทารุณกรรมสัตว์ มีไขมันอิ่มตัวน้อยกว่าเนื้อหมูปกติถึง 86% และแคลอรีน้อยกว่าถึง 66% เปรียบเทียบกับหมูสับดิบขนาดปกติ (ลดปริมาณไขมัน 84%) (อ้างอิง: ฐานข้อมูลโภชนาการแห่งชาติของกระทรวงเกษตรสหรัฐอเมริกาสำหรับการอ้างอิงมาตรฐาน)


เนื้อหมูนับว่าเป็นเนื้อสัตว์ที่มีผู้บริโภคมากที่สุดในโลก โดยคิดเป็นเกือบ 40% ของการผลิตเนื้อสัตว์ทั่วโลก ขณะที่ OmniPork นั้นจะเป็นตัวเลือกอาหารที่เป็นมิตรต่อสภาพอากาศ มีส่วนช่วยในการลดก๊าซเรือนกระจก และรักษาคุณภาพน้ำทะเลผ่านการลดการปล่อยน้ำเสีย นอกจากนี้ OmniPork ยังช่วยให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นอิ่มท้องและดีต่อสุขภาพมากกว่าเนื้อหมูอีกด้วย