‘รองผู้ว่าฯ กทม.’ ตรวจโป๊ะท่าเรือ เตรียมความพร้อมรับเทศกาลลอยกระทง

‘รองผู้ว่าฯ กทม.’ ตรวจโป๊ะท่าเรือ เตรียมความพร้อมรับเทศกาลลอยกระทง

“รองผู้ว่าฯ กทม.” ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของท่าเทียบเรือ และโป๊ะเรือ พร้อมกับสาทิตการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ ที่สวนหลวงพระราม 8 ฝั่งธนบุรี รองรับประชาชนเดินทางมาในช่วงเทศกาลลอยกระทง

เมื่อวันที่ 7 ..62 นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่พร้อมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจความแข็งแรงของโป๊ะเรือ เตรียมความพร้อมในเทศกาลลอยกระทงในปีนี้ เพื่อรองรับจำนวนประชาชนที่จะมาลอยกระทง ซึ่งในส่วนของกรุงเทพมหานครได้จัดงานลอยกระทงที่บริเวณใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี เขตบางพลัด และคลองโอ่งอ่าง เขตพระนคร คาดว่าจะมีประชาชน มาร่วมงาน ไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านๆมาคือประมาณเกือบแสนคน นอกจากนี้ พื้นที่ทั้ง 50 เขตของกรุงเทพฯจะมีการจัดงานลอยกระทงบริเวณต่างๆเพื่อให้ประชาชนได้ร่วมกันสืบสานประเพณีไทย รวมทั้งยังเปิดให้ประชาชนสามารถไปลอยกระทงได้ในสวนสาธารณะ ริมน้ำเจ้าพระยา 30 แห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่เวลา 5 โมงเย็นจนถึง เที่ยงคืน หลังจากลอยกระทงเสร็จสิ้นก็จะมีเจ้าหน้าที่เก็บกระทงเคลียร์พื้นที่ให้แล้วเสร็จก่อนช่วงเช้าเช่นเดิมกับทุกปี

157311128469

ในส่วนของท่าเรือ โป๊ะเรือต่างๆ ได้มีการเตรียมความพร้อมเรื่องความมั่นคงแข็งแรง มีป้ายประกาศประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนได้รับรู้ รวมถึงเรือแต่ละลำ จะต้องมีการกำหนดน้ำหนักคนนั่ง ให้เหมาะสม เพื่อไม่ให้เกิดอันตราย กับประชาชนที่มาร่วมงาน

  157311129811

ทั้งนี้ ในส่วนของกรุงเทพมหานคร ได้ออกประกาศเรื่องการป้องกันอันตรายจากการจุดและปล่อยบั้งไฟ พลุตะไล โคมลอย และวัตถุอื่นๆที่คล้ายคลึงกันในช่วงวันลอยกระทง และได้ออกแผนการป้องกันอันตรายจากดอกไม้เพลิง โดยจัดเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบ สถานประกอบการที่ผลิตและจำหน่ายดอกไม้เพลิงอย่างเข้มงวด พร้อมทั้งสั่งห้ามจำหน่ายและห้ามเล่นเด็ดขาด คือการจุดประทัดจีนทุกชนิด ประทัดทรงกลม ประทัด รูปไข่ ประทัดรูปสามเหลี่ยม และประทัดไดนาไมท์ หากผู้ใดฝ่าฝืนจะต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปีหรือปรับไม่เกินหกพันบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

157311131446

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก สกลธี ภัททิยกุล