มาอีกค่าย มิตซูบิชิ โดดร่วม "ศึก อีโคคาร์" ปลายปี

มาอีกค่าย มิตซูบิชิ โดดร่วม "ศึก อีโคคาร์" ปลายปี

ส่ง 2 รุ่น มิราจ-แอททราจ จับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ งานมหกรรมยานยนต์ ปลายเดือน พ.ย.

                อีโค คาร์ กลายเป็นรถที่มียอดขายสูงสุดในตลาดรถยนต์นั่ง เนื่องจากมีโครงสร้างราคาที่ผู้บริโภคเป็นเจ้าของได้ง่ายที่สุด และในด้านผลิตภัณฑ์ บริษัทรถยนต์ต่างยกระดับ พัฒนาสินค้าให้ตอบสนองความต้องการลูกค้ามากขึ้น มีความสะดวกสบายและเทคโนโลยีที่เพิ่มขึ้นจากอดีต

                และปลายปีนี้ ความคึกคักของตลาดกลับมาอีกครั้ง หลังจากเมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา โตโยต้า ประกาศเปิดตัว "เอทีฟ" ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ ประหยัดน้ำมันมากกว่าเดิม และผ่านมาตรฐานไอเสียยูโร 5 ตัดหน้านิสสันที่ตั้งท่าเปิดตัว "อัลเมร่า" เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ วันที่ 14 พ.ย.ที่จะถึงนี้

                วันนี้ "มิตซูบิชิ" ออกมาแย้มว่า ปลายเดือนนี้ในงานมหกรรมยานยนต์ จะเปิดตัวอีโค คาร์ใหม่ ทั้ง 2 รุ่น คือ "มิราจ" กับ "แอททราจ"

                มิตซูบิชิ ยังไม่ได้ให้รายละเอียดมากนัก  แต่อย่างน้อยในเชิงการตลาด ก็เป็นการออกมาส่งข้อความถึงลูกค้าอีโค คาร์ ว่าอย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจซื้อรถอะไรไปเสียก่อน เพราะมิตซูบิชิ ก็มีเหมือนกัน แต่รออีกไม่กี่วันเท่านั้น

                มิตซูบิชิบอกว่า รถใหม่จะมาพร้อมกับแนวคิดซิตี้คาร์สำหรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ออกแบบให้โฉบเฉี่ยวมากขึ้นกว่าเดิม และการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและระบบความปลอดภัยขั้นสูง รวมไปถึงระบบความบันเทิงต่างๆ 

                จริงๆ แล้ว มิตซูบิชิ ก็ถือว่าเป็นผู้นำในการใส่อุปกรณ์หลายๆ อย่างเข้ามาในรถ ก่อนหน้านี้ เช่น ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ หากพบว่ามีการใช้คันเร่งผิดปกติ  เพื่อป้องกันการชน ก็เป็นรายแรกในตลาดอีโค คาร์ แต่อย่างไรก็ตามปัญหาของ มิราจ กับแอททราจ ที่ยังสู้คู่แข่งไม่ได้ ส่วนหนึ่งและเป็นส่วนใหญ่มาจากเรื่องของตัวถังมากกว่า

                มาลุ้นไปด้วยกัน ว่าโครงสร้างใหม่ ตัวถังใหม่จะตอบสนองความต้องการลูกค้าได้ตรงจุดมากน้อยแค่ไหน