งานเข้า 'ดารา'! ดีเอสไอจ่อเรียกสอบ หลังรับงาน-ถ่ายภาพคู่ 'แม่มณี' แชร์พันล้าน

งานเข้า 'ดารา'! ดีเอสไอจ่อเรียกสอบ หลังรับงาน-ถ่ายภาพคู่ 'แม่มณี' แชร์พันล้าน

"เน็ตไอดอล-ดารา" งานเข้า! "ดีเอสไอ" จ่อเรียกสอบ หลังรับงาน-ถ่ายภาพคู่ "แม่มณี" แชร์พันล้าน เผยเหยื่อกว่า 40 คนเข้าแจ้งความที่ดีเอสไอ

กลุ่มผู้เสียหายจากการเล่นแชร์แม่มณี ซึ่งเป็นลูกข่ายของน.ส.จุฑาทิพย์ นิ่มนวล หรือมะนาว จำนวน 40 คน เดินทางเข้าแจ้งความที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ โดยมีนายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร ผอ.กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ดีเอสไอ เป็นผู้รับเรื่อง

นายปิยะศิริ บอกว่า คดีแชร์แม่มณี จะมีสำนวนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่งมายังดีเอสไอในวันที่ 14-15 พ.ย.นี้ ในส่วนของดีเอสไอเอง ขณะนี้มีผู้เสียหายลงทะเบียนผ่านระบบคิวอาร์โค้ดของดีเอสไอแล้วประมาณ 3,800 ราย

จึงอยากให้สื่อมวลชนทุกแขนงใช้ทุกช่องทางแจ้งเตือนไปยังประชาชนว่า หากใครรู้ตัวว่าตกเป็นผู้เสียหาย ให้เข้าพบพนักงานสอบสวนที่ศูนย์ประจำภาคทั่วประเทศ จำนวน 11 จุด เพื่อทำการสอบปากคำ ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย.-22 พ.ย.นี้ ประกอบด้วย กรุงเทพฯ เชียงใหม่ พิษณุโลก นครราชสีมา ชลบุรี ขอนแก่น นครปฐม ปัตตานี สงขลา และสุราษฎร์ธานี

อ่านข่าว-ความเสียหายแชร์แม่มณี เฉียด 1200 ล้าน

สำหรับผู้เสียหายที่มา พบว่าเอกสารอาจจะยังไม่ครบ และต้องการให้ ดีเอสไอ สอบปากคำเป็นเวลานาน เพื่อรับฟังว่าได้ลงทุนกับใคร เสียหายเท่าไร รวมถึงนำหลักฐานการโอนเงิน ทั้งสลิป และข้อความทางแชทมาให้เจ้าหน้าที่ ส่วนบุคคลที่ผู้เสียหายอ้างว่าได้ร่วมลงทุนด้วยนั้น ต้องมีหลักฐานมายืนยันว่าเป็นใคร หากไม่มีหลักฐาน ทางดีเอสไอจะมีรูปถ่ายให้ผู้เสียหายชี้ตัวว่าใช่หรือไม่

เบื้องต้นอยากแนะนำให้ผู้เสียหายลงทะเบียนไว้ก่อน ส่วนการยื่นหลักฐานยังไม่จำเป็น เพราะผู้เสียหายต้องเข้ามาให้การด้วยตัวเองเป็นรายบุคคล

ส่วนการพิจารณาออกหมายเรียกบุคคลใดมาสอบปากคำ ซึ่งปรากฎตามสื่อโซเชียลมีเดีย ชื่อแม่ (ผลไม้) ดีเอสไอจะใช้อำนาจทางกฎหมายไปกล่าวหาบุคคลใดโดยใช้ข้อมูลทางโซเชียลมีเดียเพียงอย่างเดียวไม่ได้ เพราะไม่เป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหา อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ที่ทางดีเอสไอจะทำการสืบสวนต่อไป

โดยหลังจากนี้ดีเอสไอจะรอสำนักงานตำรวจแห่งชาติโอนสำนวนให้วันที่ 15 พ.ย.นี้ หลังจากนั้นดีเอสไอจะมีการขออนุมัติหมายจับ และอายัดตัวแม่มณี มาทำการสอบสวนที่กรุงเทพฯตามขั้นตอนกฎหมาย

ส่วนดารา หรือ เน็ตไอดอลที่รวมสร้างภาพและออกงานกับแม่มณีนั้น หากคณะพนักงานสอบสวนตรวจสอบพบมีการออกงานกับแม่มณีทุกงาน หรือมีส่วนในวงแชร์ด้วยจะเรียกมาสอบ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเรียกมาสอบทุกคน ต้องเอาดาราที่มีหลักฐานว่าเอี่ยวจริงๆ