แนะส.ส.ควรนำเรื่องเดือดร้อนปปช.มาพูดในสภา ปัดตอบขอเปลี่ยนเพลงชาติ

"ประธานชวน" แนะส.ส.ควรนำเรื่องเดือดร้อนของปปช.มาพูดในสภา ปัดตอบขอเปลี่ยนเพลงชาติ คาดบ่ายนี้พิจารณาญัตติด่วน "ปิยบุตร" กรณีผลกระทบประกาศคสช.

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ใช้เวทีหารือของสภาผู้แทนราษฎร ขอเปลี่ยนเพลงชาติไทย แต่ตอบสื่อระบุเพียงสั้นๆ ว่า ปกติช่วงที่เปิดให้ ส.ส. หารือ ตั้งใจให้ ส.ส. ปรึกษาหารือเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความคิดของแต่ละคน พร้อมย้ำว่าโดยทั่วไปส่วนใหญ่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ก็เอาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนมาพูด ขออย่านำข้อยกเว้นของบางคนมาลบโอกาสการปรึกษาหารือของสมาชิก ส.ส.

         

อ่านข่าว'มงคลกิตติ์' เสนอยกเลิกเพลงชาติไทยปัจจุบัน 

ส่วนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ เริ่มขึ้นในเวลา 09.30 น. โดยจะเริ่มพิจารณาวาระรับทราบรายงานประจำปี 2561 ของกองทุนการออมแห่งชาติ หลังจากที่เมื่อคืนนี้ได้พิจารณาจบที่วาระรับทราบรายงานความคืบหน้าในการดำเนินการตามแผนการปฎิรูปประเทศ ตามมรตรา 270 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (เดือนเมษายน-มิถุนายน 2562)

และคาดว่าในช่วงบ่ายวันนี้จะสามารถเริ่มเข้าสู่การพิจารณาญัตติด่วน เรื่องให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาผลกระทบจากการกระทำ ประกาศและคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) และการใช้อำนาจของหัวหน้า คสช. ตามมาตรา44 ที่เสนอโดย          นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่

ส่วนญัตติเรื่องให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาหลักเกณฑ์และวิธีแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 นั้นคาดว่าอาจจะต้องเลื่อนไปพิจารณาในสัปดาห์หน้า ตามคำให้สัมภาษณ์เมื่อวานนี้ของนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล