'พี่เต้' รอดยาก ปิดฉากฝ่ายค้านอิสระ

'พี่เต้' รอดยาก ปิดฉากฝ่ายค้านอิสระ

ช่วงนี้ "พี่เต้" มงคลกิตติ์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ งานเข้าอย่างจัง ไม่ฮอตเหมือนช่วงขอแยกตัวออกมาตั้ง "ฝ่ายค้านอิสระ"

ทั้งโดนสั่งสอนกรณีเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิด

ล่าสุดยังมาจุดชนวนเสนอให้ยกเลิก เพลงชาติไทย โดยมาใช้ เพลงความฝันอันสูงสุด แทน ทำเอาถูกวิพากษ์วิจารณ์กันยกใหญ่ ไม่รู้     “พี่เต้” ได้ยาดีมาจากไหน ถึงกล้าหาญชาญชัยได้ขนาดนี้

แต่ที่ดูเป็นวิบากกรรมมากสุด หนีไม่พ้นกรณียื่นบัญชีทรัพย์สินต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยแจ้งมี พระกริ่งปวเรศ ไว้ในครอบครอง ทั้งที่ พระกริ่งปวเรศ เป็นพระที่ผลิตมาจำนวนน้อย ผู้ที่มีได้จะต้องเป็นชั้นเจ้านาย ผู้สูงศักดิ์ เท่านั้น

โดยเนื้อนวโลหะผิวกลับดำ มีไม่เกิน 8 องค์ ส่วนกริ่งปวเรศเนื้อทองคำ สร้างเป็นจำนวนประมาณ 100-200 องค์

แต่ “พี่เต้” กลับนำมาแจ้งต่อ ป.ป.ช. ว่ามีอยู่ในครอบครอง แจ้งมูลค่าสูงถึง 50 ล้านบาท โดย ป.ป.ช. จะตั้งต้นสอบ “พี่เต้” ในวันนี้ หากไม่สามารถแจ้งเหตุผลที่สามารถฟังขึ้นได้ มีโอกาสสูงที่จะหลุดเก้าอี้ ส.ส. ได้เหมือนกัน

และเคสของ “พี่เต้” ถือเป็นครั้งแรกที่มีการสอบกรณียื่นบัญชีทรัพย์สินเป็น พระเครื่อง เนื่องจากที่ผ่านมา นักการเมือง ที่จะยื่นบัญชีทรัพย์สิน จะไม่ระบุราคา “พระเครื่อง” เพียงแค่ชี้แจงเหตุผลว่า ไม่สามารถประเมินราคาได้

แต่เมื่อ “พี่เต้” แจ้งราคาต่อ ป.ป.ช. ถึง 50 ล้านบาท จึงถูกตั้งเรื่องสอบ ยิ่งออกจากพรรคร่วมรัฐบาล มาตั้ง ฝ่ายค้านอิสระ ผู้มากบารมีที่คอยช่วยเหลือ ส่งให้ พรรคเล็ก ได้นั่งเก้าอี้ ส.ส. ไม่แฮปปี้กับท่าทีของ “พี่เต้” อย่างแน่นอน เมื่อสบช่องมีโอกาสจัดการ จึงยากจะต้านทาน

ที่สำคัญ “พี่เต้” ออกมารับสารภาพด้วยตัวเองแล้วว่า พระกริ่งปวเรศ” ที่แจ้งไว้ในบัญชีทรัพย์สินเป็นของปลอม แม้จะอ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่ความผิดได้เกิดขึ้นแล้ว

จากนี้รอดู ป.ป.ช. จะปล่อยให้รอดหรือฟันทิ้ง แต่ชั่วโมงนี้ “พี่เต้” อาการหนักถึงขั้นโคม่า เตรียมปิดฉาก ฝ่ายค้านอิสระ ได้เลย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-'มงคลกิตติ์' เสนอยกเลิกเพลงชาติไทยปัจจุบัน

-'เต้ มงคลกิตติ์' งานเข้ารอบใหม่ ป.ป.ช.เรียกสอบ